Starting a Business

เมาท์กับ Trasher Bangkok อะไรที่ทำให้ปาร์ตี้ป๊อปไม่เลิก

Text : Kritsana S.



     ใครจะคิดว่าปาร์ตี้ที่จัดกันสนุกกับเพื่อนๆ แบบส่วนตัว จะกลายมาเป็นธุรกิจในอีกรูปแบบหนึ่งได้ แต่  โจโจ้-ทิชากร ภูเขาทอง และกลุ่มเพื่อนทำได้ เพราะทุกอย่างเริ่มต้นจากความชอบบวกรวมกับไอเดียอันบรรเจิด จนเกิดเป็นกระแสว่าถ้าอยากปาร์ตี้เพลงป๊อปแบบสุดเหวี่ยงไปพร้อมๆ กับอารมณ์สนุกในการแต่งตัวตามธีม แต่ยังคงความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ต้องลองไปงานปาร์ตี้ของ Trasher Bangkok ดูสักครั้ง!

     Trasher Bangkok เริ่มต้นจาก โจโจ้ และกลุ่มเพื่อนที่ชอบปาร์ตี้และชอบฟังเพลงป๊อปเหมือนกัน แต่ปาร์ตี้ที่มีในตอนนั้นยังไม่ตอบโจทย์ความต้องการเลยจัดปาร์ตี้ขึ้นเอง เน้นเปิดเพลงป๊อปที่คุ้นหูอย่างเพลงของ Britney ตอนแรกจัดที่ Café De Moc เป็นปาร์ตี้เล็กๆ มีคนมาแค่ 50 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเพื่อน จากนั้นจำนวนคนที่มาปาร์ตี้ก็เพิ่มขึ้นซึ่งเป็นผลจากการบอกต่อปากต่อปากของคนที่เคยมาปาร์ตี้ในครั้งแรก พอคนเริ่มเยอะขึ้นก็เปลี่ยนไปจัดร้านที่ใหญ่ขึ้นจนตอนนี้ก็จัดที่ Gmm Live House และกลายเป็นธุรกิจเก็บเงินสำหรับคนที่อยากเข้าร่วมปาร์ตี้

     นอกจากการบอกต่อที่ทำให้ปาร์ตี้มีคนเยอะขึ้น ธีมงานที่เข้ากับเหตุการณ์หรือเทรนด์ในช่วงเวลานั้นๆ ก็มีผลเช่นกัน เพราะทำให้คนรู้สึกอินไปกับธีม เมื่อรู้สึกอินก็อยากมาปาร์ตี้ ทุกคนที่มาปาร์ตี้จะแต่งตัวจัดหนักจัดเต็มและแต่งเข้าธีมเลยทำให้ Trasher Bangkok เป็นที่จดจำในฐานะปาร์ตี้มีธีม

     สิ่งที่ทำให้ทุกปาร์ตี้ของ Trasher Bangkok ไม่เหมือนปาร์ตี้เจ้าอื่น คือ 1.ธีมงานที่ไม่ซ้ำกันเลยสักครั้งอย่าง Trasher ดอกหญ้าในป่าปูน ธีมงานแรงงาน หางเครื่อง ความเป็นลูกครึ่ง 2.หน้างานมีกิมมิกให้คนได้เล่นสนุก เช่น Trasher Britney Is Now ที่มีสแตนดี้รูป Britney Spears เป็นแม่ค้าขายผลไม้ แม่ค้าส้มตำ วินมอเตอร์ไซค์ให้ทุกคนได้มาถ่ายรูป 3.เพลย์ลิสต์เพลงป๊อปที่ไม่ค่อยได้ยินในปาร์ตี้อื่น 4.ความไม่เป็นระเบียบ คาดเดาไม่ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เช่น เพลงสะดุด ปลั๊กหลุด และ 5.บรรยากาศงานที่เหมือนมาปาร์ตี้บ้านเพื่อน นอกจากนี้ Trasher Bangkok ยังมีวิธีโปรโมตปาร์ตี้ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

     - สร้างตัวตนให้ชัดเจน สื่อสารให้ทุกคนได้เข้าใจว่า Trasher Bangkok คือใครและทำอะไร ซึ่งตัวตนของ Trasher Bangkok คือเจ้าแม่ปาร์ตี้เพลงป๊อปที่มาพร้อมกับธีมงานที่ล้อไปกับเทรนด์ในช่วงเวลานั้นๆ เป็นพื้นที่ให้ทุกคนได้ปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเอง ได้แต่งตัวเลียนแบบคนดัง แต่งตัวจัดเต็มมาเต้นรำกับผู้คนที่ชื่นชอบเพลงแนวเดียวกัน

     - เล่นกับคลิป ก่อนจะถึงเวลาระเบิดความมัน Trasher Bangkok จะปล่อยคลิปวิดีโอออกมาเพื่อบอกให้ทุกคนได้รู้ว่าอีกไม่นานจะมีปาร์ตี้ โดยคลิปวิดีโอที่ว่านี้เป็นคลิปวิดีโอโปรโมตแบบฮาๆ ตลกๆ ดูแล้วเก๊ตทันทีว่าปาร์ตี้ที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นปาร์ตี้แบบไหน ธีมงานอะไร ส่วนช่วงเวลาอื่นๆ หน้าเพจเฟซบุ๊กของ Trasher Bangkok ก็ไม่ได้เงียบเหงา เพราะมีคลิปวิดีโอล้อเลียนอัพอยู่เรื่อยๆ เช่น คลิปวิดีโอล้อเลียนเอ็มวีเพลง Toxic ของ Britney Spears โดยนางเอกทุกคลิปวิดีโอ คือ เจนนี่ ปาหนัน ที่รับหน้าที่เป็น Brand Ambassador เพราะมีความตลก สนุก บันเทิงเหมือนกับตัวตนของ Trasher Bangkok

     อยากให้รู้ : แทบทุกคลิปวิดีโอของ Trasher Bangkok กลายเป็นไวรัลได้ เพราะมีเนื้อหาโดนใจกลุ่มเป้าหมาย เนื้อหามีความสดใหม่ อิงกับเหตุการณ์ ณ เวลานั้น และปล่อยออกมาได้ถูกเวลา
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี