Starting a Business

FAMEBARBER เปลี่ยนรถโรงเรียนเป็นร้านตัดผมสุดหรู






     เดี๋ยวนี้ร้านตัดผมไม่จำเป็นต้องอยู่ในคูหาอาคารหรือห้างสรรพสินค้าแล้ว เพราะบนรถโรงเรียนก็ตัดผมได้ ที่สำคัญรถคันนี้จอดในปั๊มน้ำมันไม่ใช่หน้าโรงเรียน!
               
     ร้านตัดผมที่กล่าวข้างต้นเป็นที่รู้จักในชื่อ Famebarber ของ รชพณ จิระพณกร ความว้าวของร้านนี้อยู่ที่รถโรงเรียนสไตล์อเมริกันคันสีเหลืองสดที่ภายในถูกรีโนเวตใหม่ให้เป็นร้านตัดผมสุดหรูในสไตล์ยุโรป ตกแต่งด้วยไม้สีโอ๊คเป็นส่วนใหญ่ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงความเป็นรถโรงเรียนด้วยการคงไว้ซึ่งพวงมาลัย เกียร์ และสติ๊กเกอร์ต่างๆ ไม่เพียงเท่านี้ Famebarber ยังเป็นร้านตัดผมร้านแรกที่เปิดในรถโรงเรียน และเป็นร้านเดียวที่เปิดในปั๊มน้ำมัน ปตท. ซึ่งรชพณมองว่า ปั๊มน้ำมันเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่รวมทุกความต้องการของคนยุคนี้ไว้ในที่ที่เดียว นั่นคือมีทั้งห้องน้ำ ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งธนาคาร และหากมีร้านตัดผมด้วยแล้วก็ช่วยประหยัดเวลาเดินทางไปตัดผมที่ห้างสรรพสินค้าหรือร้านใหญ่ๆ ในตัวเมือง
               
     นอกจากความโดดเด่นของตัวร้าน ร้านตัดผม Famebarber ยังขึ้นชื่อเรื่องสไตล์การตัดผมที่ตัดในสไตล์ไอริชและตัดเฉพาะสุภาพบุรุษ ขั้นตอนการสระผมที่แตกต่างจากร้านอื่นโดยมีการนวดศีรษะสไตล์ญี่ปุ่นร่วมด้วย บริการ Grooming หรือการโกนหนวดที่มีการประคบด้วยผ้าเย็นและผ้าร้อน บริการมาร์กหน้าสุภาพบุรุษด้วยชาโคล และการใช้ผลิตภัณฑ์ Pomp & Co. ดูแลเส้นผมของลูกค้า ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้นำเข้าจากประเทศไอร์แลนด์ และทางร้านเป็นผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ในไทย
               
     ร้านตัดผม Famebarber แบ่งพื้นที่การให้บริการออกเป็น 2 ส่วน คือ 1.บนรถโรงเรียน รองรับลูกค้าที่ต้องการตัดผมพร้อมสระ และ 2.ร้านน็อกดาวน์สีน้ำเงินที่ตั้งอยู่ข้างกัน รองรับลูกค้าที่ต้องการตัดผมเพียงอย่างเดียว และพื้นที่นี้ยังเป็นโชว์รูมผลิตภัณฑ์ Pomp & Co. ด้วย สำหรับลูกค้าที่ต้องการเข้าใช้บริการต้องโทร.จองล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน โดยในแต่ละวันทางร้านรับลูกค้าโทร.จองเพียง 5 คนเท่านั้น ส่วนใครที่สะดวก Walk-in ก็มาได้แต่ต้องเสียเวลารอสักหน่อย เนื่องจากช่างตัดผมของร้านตัดผมด้วยความประณีต ไม่เร่งรีบ ซึ่งโดยเฉลี่ยช่างจะใช้เวลาตัดผมและสระผมลูกค้า 1 คนประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที
           
     
เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ 15.00-23.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 10.00-23.30 น. หยุดทุกวันพุธ
           
     โทร.0-2102-5142 และ 09-5414-1954
           
     Facebook : famebarber
           
     Instagram : famebarbers


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี