Starting a Business

5 เคล็ดลับความสำเร็จของ Taylor Swift ที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้

 

Text : flymetothemoon 

     Taylor Swift เป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากนอกจากการเป็นนักร้องเธอยังเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงและชื่อ Taylor Swift ของเธอเองอีกด้วย รายได้ของเธอสูงถึง 450 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ความนิยมและแฟนคลับของ Taylor นั้นมากมาย จน Ticketmaster ต้องประกาศยกเลิกขายตั๋วคอนเสิร์ต The Eras Tour เนื่องจากมีแฟนเพลงจำนวนมากเข้าไปลงทะเบียนซื้อตั๋วคอนเสิร์ตจนระบบไม่สามารถรองรับได้

     จากความสำเร็จนี้ เธอมีข้อคิดที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วไปรวมถึงผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี และในวันนี้จะพาทุกคนมาดูเคล็ดลับของ Taylor Swift ที่ทำให้เธอครองใจแฟนคลับได้จำนวนมากขนาดนี้ ซึ่งเชื่อว่าผู้ประกอบการจะสามารถนำไปปรับใช้กับการทำธุรกิจได้

 

 

     1. การโปรโมตในแบบที่ไม่เหมือนใคร

         ในมิวสิควิดีโอใหม่ Taylor จะใส่ปริศนาสำคัญให้แฟนคลับได้ไขในสิ่งที่เธอต้องการสื่อ เช่นการถอดรหัสไข่อีสเตอร์ทำให้มิวสิควิดีโอได้รับความสนใจมากขึ้น

     2. แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและตอบแทนในสิ่งที่ได้รับ

         Taylor Swift ได้กดถูกใจและรีโพสต์รูปภาพแฟนคลับที่ถือปกอัลบั้ม Taylor เน้นใช้โซเชียลมีเดียเพื่อพูดคุยกับแฟนคลับไม่ใช่เพื่อการตลาด Taylor ยังเคยทำคลิปที่เธอเลือกของขวัญให้แฟนคลับด้วยตัวเองอีกด้วย

     3. การแสดงจุดยืนของตัวเอง

         Taylor เคยลบเพลงทั้งหมดใน Spotify เพราะ Taylor เชื่อว่าดนตรีเป็นศิลปะที่มีความสำคัญและหายาก เธอต้องการให้ศิลปินมีสิทธิ์ตั้งราคาผลงานของตัวเองและสร้างความคิดให้ศิลปินเห็นคุณค่าของผลงาน แฟนคลับต่างเข้าใจในเหตุผลและพร้อมสนับสนุนเธอ

 

 

     4. การใช้โซเชียลมีเดียเล่าเรื่อง

         เวลาปล่อยเพลงใหม่ Taylor จะเล่าที่มาของเพลงให้แฟนคลับฟังทำให้แฟนคลับเข้าถึงเพลงได้ง่ายขึ้นอย่างในอัลบั้มใหม่ ‘ Midnight ’ Taylor ได้ใช้เครื่องหมุนบิงโกในการเลือกสุ่มเพลงเพื่อบอกเล่าความรู้สึกต่อแต่ละเพลงในอัลบั้มผ่าน TikTok 

     5. การรีแบรนด์ใหม่

         ในแต่ละอัลบั้มหรือคอนเสิร์ต Taylor จะมีสไตล์ที่ไม่ซ้ำกันอย่างอัลบั้ม Reputation กับ Lover ที่มีความต่างกันอย่างเห็นได้ชัด Taylor เคยลบรูปในโซเชียลมีเดียทั้งหมดเพื่อโปรโมทอัลบั้ม Reputation


     รู้หรือไม่

      Taylor Swift เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีชื่อเสียงในการยืนหยัดเพื่อสิทธิเสรีภาพ Taylor ได้ป้องกันคนนำชื่อเธอไปใช้ในทางเสียหายด้วยการซื้อโดเมนเว็บไซต์ Taylorswift.porn และ TaylorSwift.adult. และทำมิวสิควิดีโอ You Need to Clam Down ที่สื่อถึงการสนับสนุนเพศที่สาม

 

อ้างอิง 
-https://www.tonyrobbins.com/career-business/taylor-swift-pop-star-power-broker/
-https://bettermarketing.pub/taking-control-of-your-brand-the-taylor-swift-method-6111fa501af  
-https://musebycl.io/music/many-brands-taylor-swift 
-https://mashable.com/article/taylor-swift-midnights-album-social-media 
-https://www.beartai.com/lifestyle/1167309 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup