Q-Life Starting a Business

จุดเริ่มต้น 3 ธุรกิจสายมูสุดปัง ที่เปลี่ยนความเชื่อให้เป็นรายได้

 

     กระแสกำลังแรงขึ้นเรื่อย ๆ กับธุรกิจสายมู ไม่ว่าจะเป็น เครื่องประดับสายมู  วอลเปเปอร์มือถือ องค์เทพต่างๆ กระเป๋า เพื่อมุ่งเสริมดวง เสริมความเป็นสิริมงคลกัน ซึ่งมีทั้งความขลังและดีไซน์ที่สวยงาม วันนี้ SME Startup เลยจะมาแนะนำ 3 แบรนด์สินค้าสายมูสุดปังมาให้ชาวมูเตลูกัน  

1. มูเตเวิร์ล

ผู้ก่อตั้ง : พิชา กุลวราเอกดำรง, พิมฉัตร์ วิบูลย์ธนินกุล, จินเจษฎ์ ประเสริฐสิริชล, สุภัทร์พร โปสกนิษฐกุล,  อภิชา อินทรกำแหง 

ปีก่อตั้ง : 2021

     มูเตเวิร์ลเริ่มต้นเป็นธุรกิจเล็กๆ ซึ่งในตอนแรกหวังแค่รับฝากมูหรือรับไหว้เจ้าในช่วงโควิด 19 แต่กลับแจ้งเกิดวอลเปเปอร์เสริมดวงเพิ่มความมงคลผ่านหน้าจอมือถือ และกลายเป็นธุรกิจที่ทำเงินให้อย่างมากมาย ข้อดีของวอลเปเปอร์สายมู คือสามารถเปลี่ยนได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปนั่งซื้อเครื่องราง บูชาองค์เทพ โดยมูเตเวิร์ลจะออกแบบวอลเปเปอร์เสริมดวงนี้ให้สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันได้ ส่วนธุรกิจรับฝากไหว้เจ้าตามที่ต้องๆ เช่น ฮ่องกง ก็ยังเป็นธุรกิจที่ทำควบคู่กันไป

     โปรดักส์ : วอลเปเปอร์เสริมดวงไพ่ยิปซีมือถือ, Desktop, การ์ดเสริมดวงพกพา, นะหน้าทอง D.I.Y

 

2. RAVIPA

ผู้ก่อตั้ง : ธนิสา วีระศักดิ์ศรี, ระวิภา วีระศักดิ์ศรี

ปีก่อตั้ง : 2556

     อีกหนึ่งแบรนด์กำไลสายมูที่มาแรงสุดๆ โดย Ravipa  เริ่มต้นจากการทำจิวเวลรี่ เครื่องประดับ ก่อนที่จะขยับมาทำเครื่องประดับเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล โดยโด่งดังจาก RAVIPA Reminder หรือสร้อยข้อมือศักดิ์สิทธิ์ ที่ออกมาในปี 2562  โดยเน้นไปที่สร้อยข้อมือ ที่มีดีไซน์มินิมอล พร้อมกับจี้องค์เทพเจ้าต่างๆ เช่น พระพิฆเนศ, พระตีมูรติ, เจ้าแม่กวนอิม, พญานาค เป็นต้น ทุกเส้นของที่ร้านมีการปลุกเสกเบิกเนตรแล้วเรียบร้อย ใครที่อยากบูชาองค์ไหน หรืออยากเสริมดวงเรื่องอะไรก็สามารถเลือกบูชาตามเรื่องที่ต้องการเสริมได้   

     โปรดักส์ : พระพิฆเนศ ปางประทานพร, RAVIPA Reminder สร้อยข้อมือศักดิ์สิทธิ์ เสริมสิริมงคล พร้อมจี้ 11 องค์ศักดิ์สิทธิ์ เช่น องค์พญานาคราช องค์พระตรีมูรติ เจ้าแม่กวนอิม

 

3.Karava 

ผู้ก่อตั้ง : หัสวีร์ วิรัลสิริภักดิ์, นันท์ธร พรกุลวัฒน์

ปีก่อตั้ง : 2564

     Karava (คารวะ) แบรนด์องค์เทพตั้งโต๊ะดีไซน์โมเดิร์น โดย หัสวีร์ วิรัลสิริภักดิ์ และนันท์ธร พรกุลวัฒน์ ที่ตั้งใจจะต่อยอดไลน์สินค้าจากเครื่องประดับ Harmenstone มาสู่องค์เทพโดยจะออกแบบให้องค์เทพตั้งโต๊ะดูโมเดิร์นขึ้นด้วยเหลี่ยมมุมของรูปทรงโพลีกอน ขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ที่เทพแต่ละองค์เคยมี เช่น พระพิฆเนศปางประทานพร โดยองค์เทพทุกองค์จะถูกขัดเก็บรายละเอียดด้วยมือทุกชิ้น ก่อนนำไปผ่านพิธีปลุกเสกที่วัดดัง และนำมาบรรจุอยู่ในกล่อ ซึ่งมีบทสวด ประวัติของเทพเจ้า รวมถึงขั้นตอนการบูชาที่ถูกต้อง Karava จะเปิดให้ลูกค้าพรีออร์เดอร์องค์เทพเป็นรอบๆ ซึ่งปรากฏว่าในแต่ละครั้งที่เปิดพรีออร์เดอร์ยอดจองจะเต็มภายในไม่กี่นาที 

     โปรดักส์ : หลวงพ่อโสธร, พระพิฆเนศ, ท้าวเวสสุวรรณ, พญานาคราช