Tech Startup

แกะรอย Startup ผู้ผลิตเกม A.JAKA ทำยังไงขึ้นแท่นดาวเด่น นักลงทุนแย่งลงชื่อจองซื้อหุ้นเกินโควต้า





     บริษัท จาก้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ A.JAKA สร้างปรากฎการณ์ที่ต้องจับตามองสำหรับวงการธุรกิจ Startup เกมในประเทศไทยอย่างมาก หลังจากช่วงปีที่ผ่านมาธุรกิจเกมของบริษัทได้รับการตอบรับมากขึ้นอย่างล้นหลาม แทบจะเรียกว่าเกินกว่าเท่าตัวในทุกๆ เดือน สวนทางกับหลายธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งธุรกิจเกมเริ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนเมืองมากขึ้น เพื่อสร้างความผ่อนคลายจากปัจจัยต่างๆ ในสังคม


    จิณณ์ธิตา จันทสุวรรณสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่ง A.JAKA เผยว่า ช่วงแรกบริษัทเริ่มเดินสายโรดโชว์ในงาน Investor Exchange Forum 2020 และคว้าแชมป์อันดับ 1 ผลโหวต Popular Vote ให้เป็นบริษัทที่มีผู้สนใจอยากร่วมลงทุนมากที่สุดโหวตเมื่อช่องปลายปี 2563 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับด้านยอดขายที่ดีขึ้นอย่างมาก ทั้งเป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มลูกค้าวงการเกม
 




     ด้วยเป้าขยายธุรกิจเกมให้เปิดกว้างและผลักดันให้มีความโดดเด่นมากขึ้นในประเทศไทย ตั้งแต่ต้นปีบริษัทจึงเตรียมความพร้อมระดมทุนในรูปแบบ Equity Crowd Funding ที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. ผ่านแพลตฟอร์มการระดมทุน "สินวัฒนา" หรือ คราวด์ฟันดิง (Crowdfunding) โดยมี ESCROW Agent เป็น บล.กสิกรไทย"
 

   "เพียงช่วงการเดินสายโรดโชว์ไม่กี่ครั้งระหว่างเดือนมีนาคม-เมษายน ที่ผ่านมาที่บริษัทได้นำเสนอข้อมูลการเสนอขายหุ้นของบริษัทต่อนักลงทุน ก็ได้รับความสนใจเกินคาด นักลงทุนแย่งกันลงชื่อจองเกินจำนวน (Over-subscribe) ทำให้ขณะนี้เรากำลังพิจารณายกเลิกการจัดโรดโชว์ของรอบเดือนพฤษภาคมที่เหลืออยู่ ประกอบกับการเริ่มระบาดอย่างหนักของโควิด-19 จึงคิดว่าเราคงหยุดการเดินสายโรดโชว์ไว้เพียงเท่านี้ โดยบริษัท สินวัฒนา ในฐานะแพลตฟอร์มที่ดูแลการระดมทุนของเราจะทำการสรุปรายชื่อผู้ลงชื่อจองซื้อหุ้นเพื่อนำเสนอต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการคัดเลือก Investor เพื่อจองซื้อหุ้นระดมทุนอย่างเป็นทางการ"
 




     "ด้านยอดขายในไตรมาส 2/2564 คาดว่าจะเติบโตมากกว่ายอดขายของทั้งปี 2563 กว่า 100% เนื่องจากยอดจองสินค้าในส่วนของ Play Station 5 กับเราที่ทาง Sony เพิ่งปล่อยออกสู่ตลาด หลังจากคอเกมรอคอยมานาน วันนี้ขายดีจนสินค้าขาดตลาดไปทั่วโลก"
 

     ทั้งนี้หากบริษัทและผู้ลงทุนดำเนินการระดมทุนเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการแล้ว จะมีแผนงานและพัฒนาการของธุรกิจให้เติบโตอย่างสนุกสนานเหมือนในเกมเช่นไร คงต้องจับตาเกาะกระแสข่าวกันให้ดี เพราะ A.JAKA กำลังก้าวสู่การเป็นดาวเด่นวงการเกมของประเทศไทย


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup