Digital Marketing

Youtube มีหนาว! Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ Watch

Text : Duckkiez_Oil



    สำหรับใครที่ชอบดูวิดีโอบน Facebook เตรียมเฮได้เลย เพราะล่าสุด Facebook ได้เปิดตัว Watch ฟีเจอร์สำหรับดูวิดีโอบน Facebook โดยรองรับได้ทั้งการใช้งานบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ และแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ททีวี

    เมื่อคลิกไปยังฟีเจอร์ Watch จะพบกับวิดีโอหลากหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอยอดนิยมในช่วงนั้นๆ วิดีโอตลก วิดีโอ Live วิดีโอรายการโทรทัศน์ หรือแม้กระทั่งวิดีโอที่เพื่อนกำลังดู ผู้ใช้งาน Facebook สามารถดูวิดีโอต่างๆ ได้ทันทีโดยไม่ต้องกดติดตามผู้ผลิตวิดีโอนั้นๆ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิดีโอที่ดูได้แบบ Real-time นอกจากนี้ ฟีเจอร์ Watch ยังมาพร้อม Watchlist ที่จะทำให้ทุกคนไม่พลาดวีดีโอใหม่มาแรง และดูวิดีโอที่เซฟไว้ดูย้อนหลังได้ด้วย

    ทั้งนี้ Facebook ได้แนะนำผู้ผลิตวิดีโอว่า วิดีโอที่ผู้ใช้งาน Facebook ชอบดู คือ วิดีโอที่มีเนื้อหาสดใหม่ วิดีโอที่มีเนื้อหาตรงตามความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย และวิดีโอถ่ายทอดสดที่สามารถโต้ตอบกับคนดูได้ทันที ส่วนเรื่องการแบ่งรายได้ รายได้ 55% จะเป็นของผู้ผลิตวิดีโอ และ 45% ที่เหลือเป็นของ Facebook

     กระซิบบอก : ใครที่มองหาฟีเจอร์ Watch ไม่เจออย่าเพิ่งตกใจ เพราะ Facebook เปิดให้ใช้งานเฉพาะในสหรัฐฯ ซึ่งถ้าผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ทุกคนทั่วโลกจะได้ใช้งานฟีเจอร์นี้แน่นอน
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี