Digital Marketing

อยากรวยต้องทำ! 3 สิ่งที่เศรษฐีทำประจำ

Text : Duckkiez_Oil



    พฤติกรรมที่ทำให้กลายเป็นเศรษฐี คือ ขยัน ประหยัด และคิดหาวิธีเพิ่มยอดเงินในบัญชีอยู่ตลอด แต่พฤติกรรมที่ว่านี้อาจทำให้ต้องใช้เวลานานกว่าจะเป็นเศรษฐีได้ ดังนั้นการได้รู้ความลับของเหล่าเศรษฐีและหยิบความลับนั้นมาใช้จะทำให้เข้าใกล้ความฝันเร็วขึ้น

     1. ใส่ใจสุขภาพ
     เศรษฐีแทบทุกคนตระหนักว่าการมีสุขภาพที่ดีทำให้ธุรกิจดีตามไปด้วย เพราะเมื่อร่างกายแข็งแรงก็ทำให้มีพลังสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับธุรกิจ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ละเลยการดูแลรักษาสุขภาพ โดยบางคนเลือกดูแลตัวเองด้วยการวิ่ง บางคนหันมากินอาหารมังสวิรัติ และบ้างก็ออกกำลังกายที่ฟิตเนส นอกจากนี้ การนอนให้ครบ 7-8 ชั่วโมงก็เป็นสิ่งที่ต้องพยายามทำให้ได้ เพราะเมื่อพักผ่อนเพียงพอจะทำให้ตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น มีพลังพร้อมสู้กับปัญหาระหว่างวัน

     2. สร้างสติ
     James Altucher ผู้ประกอบการชื่อดังชาวสหรัฐฯ เล่าความลับให้ฟังว่า ทุกเช้าก่อนไปทำงาน เขาจะนั่งสมาธิเพื่อสร้างสติให้ตัวเอง ซึ่งการมีสติส่งผลให้ทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการสร้างสติด้วยวิธีนี้ได้ผลกว่าวิธีอื่น อีกทั้งยังเป็นวิธีสร้างสติที่ไม่ต้องเสียเงินสักบาท

     3. เขียนตารางงาน
     ถ้าอยากมีความสุขในการทำงานต้องเขียนตารางงาน เพราะทำให้ไม่รู้สึกเครียดหรือเป็นกังวลว่าจะลืมนัดสำคัญหรือเปล่า หรือเคลียร์งานหมดแล้วหรือยัง ตัวอย่างเศรษฐีที่เขียนตารางงานทุกวัน คือ Rachael Ray เชฟสาวที่ติด 1 ใน 10 เชฟที่รวยที่สุดในโลก หลังจากออกกำลังกายในช่วงเช้า เธอจะนั่งเขียนตารางงานลงในสมุดบันทึกเพื่อให้รู้ว่าวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง และแต่ละงานใช้เวลาเท่าไหร่ ส่วนใครที่ไม่รู้จะเริ่มต้นเขียนตารางงานอย่างไรให้ลองเช็กอีเมลและการแจ้งเตือนต่างๆ ทันทีที่ตื่น จากนั้นเขียนสิ่งที่อีเมลและการแจ้งเตือนส่งมาลงในกระดาษและทำตาม
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี