Digital Marketing

ห้ามทำ! ถ้าไม่อยากตกหน้าแรก Google



     ไม่ว่าจะแบรนด์เล็กหรือใหญ่ก็อยากติดอันดับต้นๆ ของการค้นหาบน Google ทั้งนั้น แต่ใช่ว่าการทำ SEO อย่างการอัพเดตเว็บไซต์บ่อยๆ เขียนบทความที่มีคีย์เวิร์ด รวมถึงแปะลิงก์ไว้กับช่องทางออนไลน์อื่นๆ จะเพียงพอ เพราะผู้ประกอบการต้องคอยระวังไม่ให้เผลอทำสิ่งที่ Semrush ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO เตือนว่าอย่าทำด้วย ไม่เช่นนั้นอาจตกหน้าแรก Google ได้

     - ลิงก์และการเปลี่ยนเส้นทางมีความซับซ้อน เป็นผลจาก 1.กำหนดค่าโดเมนไม่ถูกต้อง 2.ลิงก์สำหรับเชื่อมโยงข้อมูลภายในเว็บไซต์พัง 3.Sitemap มีปัญหา ซึ่งเกิดจากหา Sitemap.xml ไม่เจอ ไม่ระบุ Sitemap.xml ใน Robots.txt และไฟล์ Sitemap.xml เกิดความผิดพลาด แต่อย่างไรก็ตาม มีผู้ประกอบการกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่ละเลยเรื่องนี้ เพราะทราบดีว่า Sitemap ช่วยให้ Bots ของ Search Engine เจอเว็บไซต์เร็วขึ้น และ 4.โครงสร้าง URL ไม่ชัดเจน ยาวเกินไป

     - หน้าเว็บไซต์ไม่มีประสิทธิภาพ เพราะคอนเทนต์ในเว็บไซต์ซ้ำกันเยอะ อีกทั้งยังเขียนสั้นมาก ภาพเยอะเกินไปทำให้เว็บไซต์โหลดช้า ไม่มีคำอธิบายรายละเอียดของแต่ละหน้าเว็บไซต์ และไม่เขียน Title Tag (ชื่อของหน้าเว็บไซต์นั้นๆ) ส่งผลให้ค่าเปอร์เซ็นต์การคลิกต่ำ ทั้งนี้การเขียน Title Tag ยาวเกินไปหรือซ้ำกันก็ไม่ทำให้ค่าเปอร์เซ็นต์การคลิกสูงขึ้น

     - ละเลย 3 สิ่ง ปล่อยให้เว็บไซต์โหลดช้า ซึ่งจะนำไปสู่การตกอันดับจากหน้าแรก Google เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ทนรอเว็บไซต์ที่ใช้เวลาโหลดนาน ไม่รองรับการใช้งานบนมือถือ และไม่ประกาศคุณลักษณะของหน้าเว็บไซต์
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี