Digital Marketing

​ส่องพฤติกรรมดูวิดีโอบน FB และ IG



     ปัจจุบันวิดีโอกลายเป็นคอนเทนต์ที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้ามามีส่วนร่วมมากที่สุด โดยข้อมูลจาก Cisco ผู้นำด้านไอทีและระบบเครือข่ายทั่วโลก ระบุภายในปี พ.ศ.2563 การรับ-ส่งข้อมูลบนสมาร์ทโฟนกว่า 75 เปอร์เซ็นต์จะเป็นวิดีโอ และข้อมูลล่าสุดจาก Social Giant ผู้ให้บริการด้านการทำ SEO ระบุในปีที่ผ่านมามีคนดู Facebook Live เพิ่มขึ้น 4 เท่า ส่วนวิดีโอบน Instagram มีคนดูเพิ่มขึ้น 80 เปอร์เซ็นต์ และจำนวนวิดีโอที่โพสต์บน Instagram เพิ่มขึ้น 4 เท่าต่อปี

     ทั้งนี้ Facebook ได้เผยข้อมูลพฤติกรรมการดูวิดีโอบน Facebook และ Instagram ว่า จากการสำรวจในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาจำนวน 1,500 คน (อายุระหว่าง 18-64 ปี) 45 เปอร์เซ็นต์เลือกดูวิดีโอบนสมาร์ทโฟนเพราะดูได้ทุกที่ทุกเวลา และ 60 เปอร์เซ็นต์บอกว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา วิดีโอบน Instagram มียอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ การดูวิดีโอ Live-Streaming ทำให้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสังคม เพราะได้แสดงความคิดเห็นร่วมกับผู้อื่นแบบเรียลไทม์ และการดูวิดีโอบนสองโซเชียลมีเดียนี้ทำให้ได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ และรู้สึกตื่นเต้นกว่าการดูทีวีถึง 1.5 เท่า

     สำหรับเทคนิคสร้างวิดีโอให้โดนใจผู้บริโภค Facebook แนะนำว่าให้นำเสนอเนื้อหาที่ผู้บริโภคอยากรู้ และทำวิดีโอแนวตั้งเพราะคนส่วนใหญ่จะดูวิดีโอผ่านๆ ถ้าตรงกับความสนใจจึงจะเปลี่ยนหน้าจอเป็นแนวนอนและดูจนจบ

     นาทีนี้ วิดีโอมาแรง
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี