Digital Marketing

3 อารมณ์ต้องเจอถ้าเป็นผู้ประกอบการ


 

     ใครๆ ก็อยากเป็นผู้ประกอบการ เพราะคิดว่าไม่ต้องเป็นลูกน้องใคร ชีวิตมีอิสระ และได้ทำในสิ่งที่รัก แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนอาจลืมนึกไปว่า ผู้ประกอบการก็มีโอกาสเผชิญกับอารมณ์ต่างๆ ที่อาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ เช่น

     1.โดนปฏิเสธ ซึ่งเมื่ออยู่ในห้วงอารมณ์นี้จะรู้สึกเสียความมั่นใจ และตัดสินใจบางอย่างอย่างรวดเร็ว จนอาจผิดพลาดจะส่งผลให้ธุรกิจมีปัญหาในระยะยาว สำหรับวิธีรับมือกับอารมณ์เช่นนี้ คือยอมรับสิ่งที่เกิด วิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้ถูกปฏิเสธ และคิดหาวิธีแก้ไขสาเหตุนั้น

     2.การอ่านข่าวความสำเร็จของผู้ประกอบการรายอื่นบนอินเทอร์เน็ตบ่อยๆ อาจทำให้ผู้ประกอบการเกิดความอิจฉาและรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่ไม่ประสบความสำเร็จเหมือนเช่นพวกเขา แต่อย่างไรก็ตาม ถ้ามองความอิจฉาเป็นแรงผลักดัน ผู้ประกอบการจะขยันทำธุรกิจยิ่งขึ้น เพราะอยากเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ

     3.ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะมีอารมณ์เหงา เพราะวุ่นอยู่กับการทำธุรกิจจนไม่มีเวลาไปพบปะเพื่อนฝูง อารมณ์นี้แก้ได้ด้วยการเปลี่ยนสถานที่ทำงาน เช่น ไปนั่งทำงานที่ร้านกาแฟใกล้บ้าน เพราะนอกจากได้พบเจอผู้คนแล้ว ยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียการทำธุรกิจกับคนอื่นๆ ด้วย

     อย่าปล่อยให้อารมณ์เหล่านี้ขัดขวางการเป็นผู้ประกอบการ
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี