Digital Marketing

6 เคล็ดลับดีๆ ที่จะทำให้มีผลงานสุด Cool







      เพราะคนเรามีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่การจัดสรรการทำงานอย่างเป็นระบบจะช่วยให้การทำงานนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  มาดู 6 เคล็ดลับดีๆ ที่จะทำให้การทำงานของคุณในแต่ละวันมีแต่ผลงานสุด Cool กัน
 
     1. วางแผนการทำงานตอนเย็น
         สละเวลาสัก 15 นาทีในทุกๆ ตอนเย็นของวันเพื่อวางแผนว่าพรุ่งนี้จะทำอะไร ถือเป็นวิธีที่จะช่วยให้สามารถเริ่มต้นทุกเช้าของการทำงานได้อย่างมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนและช่วยประหยัดเวลาในการทำงานได้
 
     2. ใช้ช่วงเช้าให้เป็นประโยชน์ที่สุด
         ช่วงเช้าถือเป็นก้าวแรกของวันและเป็นช่วงเวลาที่นับว่าเป็นของคุณอย่างแท้จริง เพราะไม่มีทั้งโทรศัพท์โทรเข้ามาหรือแม้กระทั่งอีเมลที่ต้องเช็ค ดังนั้น ควรใช้เวลานี้เพื่อตัวคุณเองอย่างเต็มที่ เช่นการไปออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่ชอบ เพื่อสร้างความผ่อนคลายและทำให้สมองปลอดโปร่งที่จะนำไปสู่การสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
     3. เรียนรู้การมอบหมายงานอย่างถูกต้อง
         เพราะคุณไม่สามารถทำได้ทุกอย่าง ดังนั้นการมอบหมายงานให้คนที่เหมาะสมและถูกต้องถือเป็นวิธีการจัดการงานที่มีประสิทธิภาพและเป็นระบบอย่างหนึ่ง
 
     4. จัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบ
         การจัดสิ่งของบนโต๊ะให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและสะอาดอยู่เสมอจะช่วยประหยัดเวลาให้คุณไม่ต้องมานั่งหาว่าเอกสารหรือของที่ต้องการนั้นอยู่ที่ไหน
 
     5. จัดตารางเช็คอีเมล
         การรีเฟรชชิ่งหน้าอีเมลบ่อยๆ โดยที่ไม่ได้ใจสนว่าจะมีอีเมลไหนเข้ามาบ้างเป็นพฤติกรรมแย่ๆ ที่ลดประสิทธิภาพการทำงาน ดังนั้นคุณควรจัดตารางเวลาในการที่จะเช็คหรือทำการตอบกลับกับอีเมลที่มีเข้ามาอย่างเป็นระบบ เช่น วางแผนว่าจะเช็ควันละ 4 ครั้ง ครั้งละ 15 – 20 นาที โดยอาจจะเป็นการใช้เวลาในตอนเช้าทำการเช็คอีเมลที่เข้ามาเมื่อคืนวาน ก่อนกินข้าวเที่ยงเพื่อเช็คอีเมลของช่วงเช้า ช่วงบ่ายๆ ไว้เช็คอีเมลที่เข้ามาหลังเที่ยง และก่อนกลับบ้านไว้สำรวจว่าไม่ได้มีอีเมลอะไรตกหล่น
 
     6. จัดเวลาให้ตัวเอง
         การทำงานแบบไม่หยุดหย่อนนำไปสู่ความเครียดและความเหนื่อยล้าที่สามารถทำลายสมาธิและประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้ คุณควรแบ่งเวลาสำหรับพักเพื่อชาร์จแบตก่อนที่จะกลับเข้าสู่โหมดการทำงานอีกครั้ง โดยอาจจะเป็นการใช้เวลาไปกับครอบครัว เพื่อนหรืองานอดิเรกที่คุณชอบโดยที่ห้ามมีเรื่องงานเข้ามาเกี่ยวข้อง