Digital Marketing

5 สัญญาณชี้ธุรกิจใกล้ประสบความสำเร็จ





 

     เพราะความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ นับตั้งแต่ก้าวแรกของการทำธุรกิจหากลองสังเกตให้ดีจะพบว่ามีเรื่องราวมากมายที่บอกว่าสิ่งดีๆ กำลังจะเกิดขึ้น ลองมาดูว่า 5 สัญญาณแรกไหนกันนะที่บอกว่าธุรกิจของคุณกำลังจะประสบความสำเร็จ
 
     1. ลูกค้ารายแรก
         แน่นอนว่าการทำธุรกิจก็ต้องมีลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลูกค้ารายแรกที่ถือเป็นกุญแจเปิดประตูการรับรู้ของแบรนด์ เป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่ามีคนให้ความสนใจโปรดักต์ของคุณอยู่และยินดีที่จะจ่ายแม้เขาจะไม่รู้จักตัวคุณเลยก็ตาม ถือเป็นสัญญาณแรกที่บอกว่าธุรกิจของคุณกำลังจะได้รับความสนใจมากขึ้น ลองถ้ามีลูกค้าคนแรกแล้วล่ะก็ คนที่สอง สาม สี่ย่อมตามมาแน่นอน
 
     2. บทความแรก
         อีกหนึ่งสัญญาณที่บอกว่าธุรกิจของคุณเริ่มขยับเข้าใกล้ความสำเร็จขึ้นไปอีกขั้น คือการที่แบรนด์หรือสินค้าของคุณได้ลงเป็นบทความไม่ว่าจะเป็นทางออนไลน์หรือออฟไลน์ แม้ว่าจะเป็นแค่คอลัมน์เล็กๆ ก็ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ช่วยแนะนำให้คนได้รู้จักโปรดักต์ของคุณมากขึ้นได้
 
     3. ได้เงินก้อนแรก
         แม้ตอนเริ่มต้นคุณจะไม่รู้ว่าธุรกิจที่ทำอยู่นั้นจะสร้างกำไรได้ไหม แต่ยังไงคุณก็ควรที่จะมุ่งมั่นและพัฒนาโปรดักต์ให้ดี มีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ดังนั้นเมื่อลูกค้ารายแรกมาถึงก็เท่ากับว่าเงินก้อนแรกก็เดินทางมาหาคุณเช่นกัน ถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์สร้างความสุขและบอกว่าธุรกิจของคุณกำลังมุ่งหน้าสู่ความสำเร็จแล้ว
 
     4. มีคนรู้จักแบรนด์ของคุณ
         ไม่มีอะไรจะน่าดีใจไปกว่าการที่มีคนบอกว่าเขาเคยได้ยินหรือรู้จักแบรนด์ของคุณ แม้คนๆ นี้อาจจะไม่ใช่ลูกค้าประจำหรือเป็นแฟนตัวยงของสินค้าของคุณ แต่เชื่อเถอะว่าอย่างน้อยตอนนี้ก็มีคนให้ความสนใจและรับรู้ว่ามีแบรนด์ของคุณอยู่บนโลก
 
     5. เห็นคนใช้จริง
         การได้เห็นลูกค้าใช้โปรดักต์ของแบรนด์เป็นอีกหนึ่งสัญญาณบอกว่าความสำเร็จเริ่มมาเยือนคุณแล้ว หากสินค้าของคุณเป็นของที่สวมใส่หรือใช้ได้แล้วคุณได้เห็นกับตาว่ามีคนใช้มันจริงๆ ก็บอกได้เลยว่าธุรกิจของคุณนั้นน่าจะเวิร์กแล้วล่ะ      

 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี