Digital Marketing

​4 เหตุผลที่ต้องทำธุรกิจบน IG





 

     อย่างที่รู้ว่า Instagram เป็นอีกหนึ่งโซเชียลฯ ที่คนนิยมใช้งาน โดยตอนนี้มีผู้ใช้มากกว่า 800 ล้านรายทั่วโลก และมีเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากตบเท้าเข้ามาเปิดร้านในโซเชียลฯ นี้ ซึ่ง NoHatDigital บริษัทด้าน Blockchain Marketing Agency มี 4 คำตอบของคำถามว่า ทำไมผู้ประกอบการสนใจ Instagram มาให้อ่านกัน

     คำตอบที่ 1 Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะกับการสร้างความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่างเจ้าของธุรกิจกับลูกค้า เพราะแบ่งปันภาพถ่ายและวิดีโอให้กันและกันดูได้ ทั้งสองจึงรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น นอกจากนี้ เจ้าของธุรกิจยังสร้างความโดดเด่นให้ธุรกิจได้ง่ายๆ ผ่านการโพสต์ภาพและวิดีโอที่สะดุดตา

     คำตอบที่ 2 Instagram เพิ่มยอดขายได้จริง เพียงแค่เจ้าของธุรกิจต้องหมั่นโพสต์ภาพสินค้าและโปรโมชั่นพิเศษเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า และถ้าอยากเพิ่มยอดการเข้าชมเว็บไซต์ก็อย่าลืมเขียนเว็บไซต์ไว้ใน Bio รวมถึงในแคปชั่น

     คำตอบที่ 3 Instagram มีฟีเจอร์ Stories ให้เล่น ซึ่งนอกจากอัพภาพนิ่งและวิดีโอได้แล้ว ยังตั้งค่าให้ลิ้งก์กับเว็บไซต์ได้ด้วย โดยเมื่อลูกค้ากดที่ See more ใน Stories หน้าเว็บไซต์จะเด้งขึ้นมาทันที ทั้งนี้ ถ้ากำลังทำแคมเปญ Flash Sale ใน 24 ชั่วโมง ฟีเจอร์นี้ก็เหมาะ เพราะทำให้ลูกค้าต้องติดตาม Instagram ของธุรกิจอยู่ตลอด ไม่เช่นนั้นถ้าเลย 24 ชั่วโมงไปแล้ว พวกเขาจะพลาดแคมเปญดังกล่าว

     คำตอบที่ 4 Instagram เป็นโซเชียลฯ ที่ใช้แฮ็กแท็กได้ผลดีไม่แพ้ Twitter ถ้าอยากให้โพสต์ถูกเห็นมากๆ แนะนำให้ใช้แฮ็กแท็กที่เป็นเทรนด์ในช่วงนั้น แต่ทั้งนี้ต้องเป็นแฮ็กแท็กที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจ และอย่าลืมตั้งแฮ็กแท็กของธุรกิจด้วย
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี