Digital Marketing

ทำ Content Marketing อย่างไร ให้ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก

Text : Duckkiez_Oil
 


     
     การจะทำ Content Marketing ให้ประสบความสำเร็จนั้นมีมากมายหลากหลายสูตรให้ทำตาม ซึ่งบางครั้งก็ชักงงๆ ว่าควรเริ่มต้นทำตามสูตรไหนก่อน ที่สำคัญบางครั้งอ่านเรื่องนี้เยอะเกินไป ข้อมูลก็ตีกันเองซะนี่ ดังนั้น เพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าใจและทำ Content Marketing ได้อย่างง่ายดาย PageTraffic ผู้ให้บริการด้านการทำ SEO จึงทำการสรุปการทำ Content Marketing ไว้ดังนี้

     - นำเสนอคอนเทนต์ให้ตรงกับ Gen ของกลุ่มลูกค้า เช่น ถ้าลูกค้าเป็น Gen Y คอนเทนต์ต้องเป็นเรื่องในกระแสและมีประโยชน์กับพวกเขา เขียนสั้น อ่านแล้วเข้าใจง่าย และเลี่ยงการเขียนขายของแบบ hard sale

     - โพสต์คอนเทนต์ในทุกโซเชียลฯ ที่มี แต่อย่าโพสต์คอนเทนต์รูปแบบเดียวกัน เพราะแต่ละโซเชียลฯ มีแพลตฟอร์มต่างกัน เช่น Twitter เน้นเขียนสั้น Facebook โพสต์ข้อความยาวๆ พร้อมภาพประกอบได้ และ Instagram ภาพต้องสวย แฮ็กแท็กต้องเขียน

     - เช็คคอนเทนต์ของคู่แข่งว่าเป็นแบบไหน ได้ฟีดแบ็กจากลูกค้าดีหรือเปล่า ใช้ Influencers คนไหน จากนั้นอาจนำข้อมูลที่ได้มาปรับใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจ หรือสร้างคอนเทนต์ที่ฉีกคู่แข่งไปเลยเพื่อสร้างความแตกต่าง

     - กระตุ้นความสนใจด้วยการนำเสนอคอนเทนต์ข่าวสารบ้านเมืองที่เป็นกระแสในช่วงนั้น ทั้งนี้ ถ้าข่าวสารที่นำเสนอมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจด้วยจะดีมาก


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี