Digital Marketing

​ภาพสวยเล่าเรื่องได้ ทริกเพิ่มความว้าวให้ IG แบรนด์







     Instagram เป็นโซเชียลฯ ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจาก Facebook โดยมีผู้ใช้กว่า 700 ล้านคน นี่จึงไม่แปลกที่แบรนด์ต่างๆ จะทยอยมาเปิดร้านในโซเชียลฯ นี้ เพราะมีโอกาสในการขายมากขึ้น เมื่อมีแบรนด์มาเปิดร้านกันเยอะ ลูกค้าก็มีตัวเลือกเยอะ ดังนั้น เพื่อให้แบรนด์ดึงลูกค้าได้มากกว่าคู่แข่ง จึงต้องงัดกลยุทธ์ดึงลูกค้าด้วย ภาพสวย และ ภาพเล่าเรื่องได้ มาใช้

     Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่เน้นภาพเป็นหลัก ดังนั้น ภาพที่โพสต์ต้องมีความสวยงาม คุณภาพสูง และมีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์ การโพสต์ภาพสวยๆ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แบรนด์ได้ นอกจากนี้ ควรโพสต์ภาพสีสันสดใสมากกว่าภาพสีขาวล้วน เพราะภาพสีขาวทำให้ Instagram ของแบรนด์ดูเหมือนไวท์บอร์ดว่างๆ ที่ไม่มีอะไรน่าสนใจ และต้องเลี่ยงภาพที่จัดแสงไม่ดี เห็นเงาเยอะ

     ส่วนภาพที่เล่าเรื่องและดึงอารมณ์ได้ก็เรียกลูกค้าได้มากเช่นกัน ตัวอย่างแบรนด์ที่ดึงดูดลูกค้าด้วยภาพเล่าเรื่อง คือ แบรนด์ไอศกรีม Ben and Jerry’s โดยโปรโมทไอศกรีมรสพิเศษ Scotchy Scotch Scotch ที่ออกมาเอาใจแฟนภาพยนตร์เรื่อง Anchorman ด้วยภาพที่จัดวางไอศกรีมให้อยู่กลางเฟรม มองเห็นเด่นชัด ส่วนฉากหลังเป็นชายสวมสูทสี Burgundy ที่สื่อถึงตัวเอกของภาพยนตร์ ภาพนี้แม้ไม่มีแคปชั่นประกอบ แต่แฟนภาพยนตร์ที่เห็นภาพก็รู้ได้ทันทีว่า แรงบันดาลใจในการทำไอศกรีมรสนี้มาจากอะไร
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี