Digital Marketing

​เข้าถึงลูกค้าแบบเนียนๆ ด้วยการตลาดเลียนแบบ Mobile Ad







     แม้ในสหรัฐอเมริกา Mobile Ad จะสร้างรายได้ 70 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากปี พ.ศ.2559 ที่มีรายได้เพียง 47 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโฆษณาบนสมาร์ทโฟนกำลังเป็นที่นิยม แต่ก็มีหลายคนที่ไม่ชอบโฆษณาประเภทนี้อาจด้วยการแจ้งเตือนแบบถี่ยิบ หรือแบนเนอร์ที่แสดงบ่อยเหลือเกิน อย่างไรก็ดี หากมองในมุมการตลาด ฟีเจอร์เหล่านี้ของ Mobile Ad ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเห็นแบรนด์บ่อยจึงทำให้จดจำแบรนด์ได้ ผู้ประกอบการเองก็สามารถทำการตลาดเลียนแบบ Mobile Ad ได้ตามเทคนิคต่อไปนี้เพื่อให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แบบเนียนๆ

     1. บอกโปรโมชันหรือข่าวสารของแบรนด์ในรูปแบบแบนเนอร์ แนะนำให้เขียนสั้นๆ ด้วยคำที่กระตุ้นให้เกิดการคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และอย่าลืมใช้สีชมพูสดเป็นพื้นหลังแบนเนอร์ เพราะช่วยให้แบนเนอร์เด่นสะดุดตา นอกจากนี้ การใช้แบนเนอร์ในรูปแบบการแสดงข้อความยังไม่ได้อ่านก็กระตุ้นให้เกิดการคลิกได้เช่นกัน และเป็นการตัดสินใจคลิกแบบทันทีด้วย เพราะกลุ่มเป้าหมายเข้าใจว่า มีข้อความเข้ามาจริงๆ

     ต้องรู้ : อย่าส่งแบนเนอร์ที่แสดงข้อความเดิมไปให้ลูกค้าคนเดิม เพราะนอกจากจะไม่ถูกคลิกแล้ว ยังทำให้พวกเขาเกิดความรู้สึกรำคาญ และนำไปสู่การบล็อกแบนเนอร์ในที่สุด

     2. ทำโฆษณาใน Instagram Stories ฟีเจอร์นี้นอกจากใช้อัพเดตเรื่องราวรายวันของแบรนด์ได้แล้ว ยังทำโฆษณาผ่านภาพนิ่งหรือวิดีโอที่มีความยาวไม่เกิน 15 วินาทีได้ด้วย ซึ่ง Stories ที่เป็นโฆษณาจะมีคำว่า Sponsored ขึ้นชัดเจน และเมื่อคลิกไปที่คำว่า See More Learn More หรือ Watch More จะลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของแบรนด์โดยอัตโนมัติ  

     ต้องรู้ : กระตุ้นให้ลูกค้าคลิก Stories เพื่อลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของแบรนด์ด้วยการวางเส้นโค้งที่มีลักษณะคล้ายเส้นผมไว้กลางภาพ วิธีนี้กระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายแตะที่หน้าจอโทรศัพท์ได้อย่างแน่นอน

     3. ตั้งค่าให้โฆษณาของแบรนด์โชว์ในเกม และสร้างปุ่ม X ปลอมๆ ที่มุมขวาบน ซึ่งเมื่อคลิกที่ปุ่มนี้แล้วจะถูกลิงก์ไปที่หน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ วิธีนี้ค่อนข้างใช้ได้ผลเพราะคนส่วนใหญ่เมื่อเห็นโฆษณาเด้งในเกมจะคลิกปุ่ม X ทันที เพราะคิดว่าเป็นปุ่มปิดโฆษณา
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี