Digital Marketing

4 แบรนด์ประสบความสำเร็จบน IG ที่ต้อง Follow




     อินสตาแกรมเป็นโซเชียลมีเดียที่แบรนด์น้องใหม่ ตลอดจนแบรนด์ยักษ์ใหญ่ตบเท้าเข้าไปเปิดบัญชีธุรกิจกันมากมาย เพราะมีผู้ใช้งานมากกว่า 800 ล้านคน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้แบรนด์มองเห็นโอกาสในการสร้างฐานลูกค้าและโอกาสการเติบโตของธุรกิจ

     4 แบรนด์ที่จะพูดถึงต่อไปนี้ ผู้ประกอบการต้องไม่พลาดที่จะ Follow และเรียนรู้วิธีสร้างความสำเร็จบนอินสตาแกรมจากโพสต์ของพวกเขาได้

     แบรนด์แรกคือ Oreo ที่มีผู้ติดตามกว่า 2.4 ล้านคน ทุกโพสต์มียอดไลค์ไม่ต่ำกว่า 50,000 ไลค์ และคอมเมนต์อีกนับร้อย วิธีที่ Oreo ใช้ดึงความสนใจของผู้ติดตามคือ โพสต์ภาพที่มีสีฟ้าสลับกับวิดีโอสั้นความยาว 10-15 วินาที

     ถัดมาคือ FedEx ที่นำภาพถ่ายของลูกค้ามาโพสต์ โดยภาพที่ถูกเลือกจะมียานพาหนะของ FedEx อยู่ในภาพ ผลลัพธ์ที่ได้คือ ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์

     ส่วน Nike เรียกยอดไลค์ด้วยภาพและวิดีโอที่มีคนดังและนักกีฬาเป็นพรีเซนเตอร์ อีกทั้งยังเขียนแคปชันที่กระตุ้นให้ผู้ติดตามต้องคลิกลิงก์ที่แสดงใน Bio เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนั้น

     แบรนด์สุดท้ายที่ต้อง Follow เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Gucci ที่ใช้ภาพเบื้องหลังการทำงานมาเรียกแขกบนอินสตาแกรม โดยภาพเหล่านี้ทำให้ผู้ติดตามรู้สึกถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างสรรค์สินค้าของแบรนด์

     Follow กันหรือยัง?
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี