Digital Marketing

​10 Tech Tools โดนๆ เพิ่มยอด IG Followers





 
 
   ทุกวันนี้หากธุรกิจไหนอยากประสบความสำเร็จในระยะยาวก็ต้องพึ่งการโปรโมทผ่านโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะ Instagram ที่กลายเป็นช่องทางสุด Cool ได้ใจทั้งลูกค้าและเจ้าของแบรนด์ มาดู 10 เครื่องมือดิจิทัลช่วยทำการตลาดและเพิ่มยอดคนตามกัน
 
     1. ViralUpgrade
     ViralUpgrade เป็นแพลตฟอร์มที่ทั้งแบรนด์และ Influencers นิยมใช้ในการมาช่วยเพิ่มการเติบโตของฐานผู้ชมในบัญชี ซึ่งทางแบรนด์สามารถใส่รายละเอียดข้อมูลประชากรของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ หรือใช้ตัวเลือกอื่นในการ engage กลุ่มเป้าหมายและเพิ่มทราฟฟิกและยอดขายของเว็บไซต์ได้ โดยผู้ใช้จะได้รับรีพอร์ตรายสัปดาห์เกี่ยวกับรายละเอียดการเติบโตของบัญชีด้วย
 
     2. Hootsuite
     เครื่องมือที่ทำให้การจัดตารางเผยแพร่คอนเทนต์บน Instagram เป็นเรื่องง่าย เพียงแค่เขียนแคปชั่นของโพสต์ เลือกสื่อที่ต้องการและกำหนดวันที่ที่ต้องการเผยแพร่ แล้วโพสต์นั้นจะถูกส่งตรงไปที่ฟีดข้อมูล Instagram ตามเวลาที่กำหนด ถือเป็นเรื่องดีหลังจากที่ Instagram เคยไม่อนุญาตให้จัดการโพสต์ผ่านเครื่องมือของบุคคลที่สามหรือบริษัทอื่นในอดีต นอกจากนี้เจ้าเครื่องมือดิจิทัลนี้ยังช่วยในการตรวจสอบกิจกรรม ติดตามผู้ใช้และวัดประสิทธิภาพด้วยการวิเคราะห์ ทั้งยังอนุญาตให้บัญชี Instagram สามารถจัดการได้โดยผู้ใช้หลายคนพร้อมกัน ช่วยเพิ่มความสะดวกต่อการทำงานร่วมกันและมอบหมายหน้าที่ให้กับสมาชิกในทีมได้
 
     3. Yotpo
     ผู้บริโภคมักชอบโพสต์รูปโปรดักต์ที่ซื้อหรือใช้บน Instagram ซึ่งถือเป็นโอกาสทองของการทำการตลาด โดย Yotpo เป็นเครื่องมือที่จะทำให้แบรนด์เข้าถึงรูปภาพเหล่านี้ได้อย่างสะดวกขึ้น รวมถึงมีการเปิดฟีเจอร์อย่าง ‘Shop Now’ บน Instagram เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงโปรดักต์ที่เห็นบนหน้าฟีดของตัวเองได้ง่ายขึ้น หรือกล่าวได้ว่าเจ้าเครื่องมือนี้ช่วยให้ Instagram เป็นช่องทางสำหรับทำการตลาดได้เป็นอย่างดี 
 
     4. Sprout Social
     เพราะธุรกิจต่างๆมักวัดความสำเร็จบน Instagram จากยอดไลค์ คอมเมนต์และผู้ติตตาม โดย Sprout Social จะเข้ามาช่วยให้แบรนด์เข้าถึงข้อมูลที่มีประโยชน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูข้อมูลในช่วงเวลาที่ต้องการหรือสามารถเปรียบเทียบข้อมูลระหว่างแต่ละโพสต์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งโพสต์ล่วงหน้าได้ช่วยให้การเผยแพร่คอนเทนต์ต่างๆ มีประสิทธิภาพและสะดวกมากขึ้น
 
      5. Iconosquare
     เครื่องมือนี้มีประสิทธิภาพไม่ต่างจากตัว Instagtam เองในเเรื่องของการเข้าถึงและดึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับใช้ในการวิเคราะห์ตลาด ซึ่งการดูคอมเมนต์หรือยอดไลค์นั้นอาจจะไม่ใช่ปัญหา แต่การดูข้อมูลของโพสต์แต่ละโพสต์ที่มีจำนวนนับร้อยหรือหลายพันอาจใช้เวลานาน ซึ่ง Iconosquare จะเข้ามาแก้ปัญหานี้โดยช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าดูรายละเอียดการวิเคราะห์บน Instagram ติดตามคอมเมนต์ทั้งหมดในหลายๆบัญชี จัดระเบียบคลังเนื้อหาและกำหนดตารางการโพสต์ได้ นอกจากนี้ เจ้า Tech Tool ตัวนี้ยังมีฟีเจอร์สำหรับการค้นหาให้แบรนด์สามารถเข้าถึง influencers ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายบนแพลตฟอร์มนี้ได้
 
     6. Repost
     เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำการรีโพสต์คอนเทนต์และให้เครดิตกับงานต้นฉบับโดยผู้ใช้ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องรูปที่ติดลิขสิทธิ์อีกต่อไป ด้วยเครื่องมือนี้จะช่วยให้แบรนด์สร้างการรับรู้ได้มากขึ้นโดยใช้วิธีการรีโพสต์เนื้อหาจากแหล่งต่างๆ
 
     7. Social Insight
     Social Insight เป็นเครื่องมือช่วยในเรื่องการกำหนดเวลาโพสต์ได้อย่างเฉพาะเจาะจง จัดระเบียบและรับมือกับ followers อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบปฏิสัมพันธ์ของผู้ติดตามได้ รวมถึงทำให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกสำหรับใช้ในการวิเคราะห์และประยุกต์ใช้ให้เข้ากับกลยุทธ์ทางการตลาดได้อีกด้วย
 
     8. Wordswag
     เครื่องมือนี้จะเข้ามาช่วยให้คอนเทนต์ดูโดดเด่นโดยการเพิ่มตัวหนังสือลงบนรูปภาพ เพียงแค่ผู้ใช้ทำการพิมพ์ข้อความที่ต้องการผ่านทางสมาร์ทโฟน แล้วกด Save & Close เพื่อทำการบันทึกและปิด โดยมีตัวอักษรหลายแบบและหลายสไตล์ให้แบรนด์ได้เลือกใช้เพื่อสร้างความสะดุดตาให้กับคอนเทนต์นั้นๆได้
 
     9. Soldsie
     ด้วยความที่เมื่อเวลาผ่านไปลิงก์บน Instagram มักเปลี่ยนหรือถูกลบไปทำให้ลูกค้าเกิดความสับสนและเข้าไม่ถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการ Soldsie จึงเป็นเครื่องมือเข้ามาช่วยแก้ปัญหานี้โดยการส่งลูกค้าไปยังหน้าเว็บเพจที่กำหนดได้ เช่น ช่วยให้ลูกค้าร้าน e-commerce ไปยังหน้าโปรดักต์ต่างๆที่ทำการขายได้ ในขณะที่ blogs จะลิงก์ไปยังหน้าของบทความยอดนิยม ดังนั้นเครื่องมือนี้จะช่วยให้แบรนด์สามารถเพิ่มข้อมูลที่ต้องการโดยลูกค้าสามารถกดลิงก์ไปยังหน้าที่ถูกต้องได้
 
     10. SocialRank
     สำหรับแบรนด์ที่มียอด Followers จำนวนมาก ทำให้การตรวจตราผู้ติดตามอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อใช้ SocialRank เครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาผู้ติดตามที่ได้รับความนิยม โดยแบรนด์จะสามารถเข้าดูข้อมูลหรือเข้าถึงผู้ติดตามเฉพาะรายได้ง่ายขึ้น เพราะการรู้ว่าใครติดตามแบรนด์คุณอยู่บ้างนั้นจะช่วยทำให้แบรนด์มีความคุ้นเคยและเข้าใจลูกค้ามากขึ้น  
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี