Digital Marketing

​3 บทเรียนจากจักรวาลธุรกิจของ Marvel



     Avengers : Infinity War ภาพยนตร์จาก Marvel Studios ใช้ทุนสร้างประมาณ 300-400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่โกยรายได้มหาศาล จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับ Marvel สามารถถอดเป็น 3 บทเรียนทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการเรียนรู้ดังนี้

     บทเรียนแรก สร้างสินค้าที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และแม้สินค้าแรกได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผู้ประกอบการก็ต้องไม่หยุดพัฒนาสินค้าอย่างเด็ดขาด เพราะลูกค้าคาดหวังเสมอว่า สินค้าถัดไปของแบรนด์ต้องดีขึ้นจากเดิม

     บทเรียนที่สอง อย่ากลัวที่จะทิ้งบางสิ่งเพื่อเริ่มต้นสิ่งที่ดีกว่า โดย Kevin Feige ประธานบริษัท Marvel Studios ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าใครมีความคิดดีๆ เกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ เขาพร้อมสนับสนุนเต็มที่ แต่ถ้าความคิดนั้นไม่ดีก็พร้อมทิ้งมันไป เมื่อมองในมุมธุรกิจ ผู้ประกอบการควรเปิดรับความคิดใหม่ ถ้ามองแล้วว่าส่งผลดีต่อธุรกิจให้ลองทำตามความคิดนั้น แต่ถ้ามองยังไงก็ไม่เห็นว่าจะช่วยให้ธุรกิจดีขึ้น ให้ทิ้งความคิดนั้นไปแล้วมองหาความคิดใหม่

     บทเรียนที่สาม ไว้ใจทีมงาน ธุรกิจไม่อาจโตได้หากไม่มีทีมงานที่มีศักยภาพ ดังนั้น ผู้ประกอบการจึงควรไว้ใจและให้อิสระทีมงานได้แสดงความสามารถของพวกเขาอย่างเต็มที่ ซึ่งนอกจากทำให้ธุรกิจได้งานที่มีประสิทธิภาพแล้ว พวกเขายังได้แสดงศักยภาพของตนเองด้วย

     ลองดู เผื่อได้อยู่จักรวาลเดียวกัน
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup