Digital Marketing

แนวโน้ม SEO ที่พาธุรกิจติดท็อปการค้นหา

Text : Kritsana S.


 

     SEO เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เว็บไซต์และโซเชียลมีเดียของแบรนด์ติดอันดับต้นๆ ของการค้นหาใน Google และยังเป็นวิธีทำการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพมากในเรื่องการนำพาลูกค้ามาเจอแบรนด์ และกระตุ้นให้ตัดสินใจซื้อในที่สุด สำหรับแนวโน้ม SEO ที่มาแรงและสร้างความสำเร็จอย่างได้ผล มีดังนี้


     1. คอนเทนต์มีคุณค่า
 

         คอนเทนต์ที่ส่งผลให้เว็บไซต์และโซเชียลฯ ของแบรนด์ติดอันดับการค้นหา คือ คอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน ไขข้อสงสัยต่างๆ ได้กระจ่าง คอนเทนต์ที่มีจำนวนคำ 1,500 คำขึ้นไปจัดว่าเป็นคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้แสดงผลการค้นหามากกว่าคอนเทนต์ที่มีจำนวนคำน้อยกว่า 1,500 คำ และดึงดูดให้ผู้คนคลิกลิงก์ของคอนเทนต์นั้น พร้อมทั้งแชร์ไปยังโซเชียลฯ ส่วนตัว ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผลการศึกษาที่ระบุว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้มือถือค้นหาข้อมูลด้วยเสียง และในปี พ.ศ.2563 จะมีผู้ใช้การค้นหาด้วยเสียงเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ โดยส่วนใหญ่ค้นหาในรูปแบบของการพูดคุยสอบถามด้วยคำยาวๆ มากกว่าคำหลักเพียงคำเดียว ฉะนั้นแบรนด์จึงต้องเขียนคำยาวๆ ที่คิดว่าลูกค้าจะใช้ในการค้นหาด้วยเสียงลงไปด้วย เพื่อให้ค้นเจอคอนเทนต์ง่ายขึ้น


     2. เว็บไซต์โหลดเร็ว

         
Google ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลในเว็บไซต์เป็นปัจจัยอันดับหนึ่งที่ทำให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆ ของการค้นหาบน Google เพราะผู้คนต้องการได้ผลลัพธ์การค้นหาอย่างรวดเร็ว และการที่เว็บไซต์โหลดเร็วยังเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้สูงขึ้นด้วย


     3. ทำ SEO ในวิดีโอ

         
Cisco ผู้นำด้านไอทีและระบบเครือข่ายทั่วโลก เผย 82 เปอร์เซ็นต์ของคอนเทนต์บนโลกอินเทอร์เน็ตในปี พ.ศ.2564 คือ วิดีโอ และ YouTube เป็นเครื่องมือหลักที่ผู้คนใช้ค้นหาวิดีโอ ดังนั้น นี่จึงถึงเวลาแล้วที่แบรนด์ต้องเอาจริงเอาจังกับการสร้างคอนเทนต์วิดีโอเสียที ซึ่งวิดีโอที่ได้รับความนิยมและถูกค้นหามากที่สุดคือ วิดีโอที่นำเสนอเนื้อหาที่มีประโยชน์ต่อคนดู และเพื่อให้วิดีโอถูกค้นเจอง่าย แนะนำให้ตั้งชื่อและเขียนคำบรรยายด้วยคำค้นหายอดฮิต
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup