Digital Marketing

รู้จัก Creator Studio เครื่องมือช่วยจัดการ Fanpage

Text : อาจารย์ลลิตา สันติวรรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์





Main Idea

 
  • Creator Studio นับเป็นเครื่องมือช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีหน้าที่ดูแลแฟนเพจในการจัดการโพสต์ การติดตามประสิทธิภาพในการทำงานของเนื้อหา รวมไปถึงสร้างรายได้ให้กับผู้ดูแลแฟนเพจอีกด้วย
 
  • ไปดูความสามารถของ Creator Studio ว่าจะช่วยจัดการแฟนเพจได้แค่ไหนกัน  
 



     Creator Studio เป็นเครื่องมือที่ช่วยจัดการแฟนเพจได้ในที่ที่เดียว โดย Creator Studio นี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีหน้าที่ดูแลแฟนเพจในการจัดการโพสต์ การติดตามประสิทธิภาพในการทำงานของเนื้อหา รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ในการสร้างรายได้ให้กับผู้ดูแลแฟนเพจ ที่สำคัญมีฟีเจอร์ที่ช่วยสนับสนุนผู้ที่สนใจสร้างเนื้อหาแบบวิดีโอบนเฟซบุ๊ก ให้สามารถสร้างรายได้จากวิดีโอดังกล่าวอีกด้วย

     ความสามารถสุดเจ๋งของ Creator Studio ได้แก่

     - ปรับปรุงการเผยแพร่วิดีโอให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถสร้าง กำหนดเวลา และเผยแพร่เนื้อหาได้ ในหลายๆ แฟนเพจ หรืออัพโหลดวิดีโอมากกว่า 1 วิดีโอไปยังเพจใดเพจหนึ่ง

     - สำรวจและค้นหาไลบรารีเนื้อหา หรือ Content ทั้งหมด สำหรับเพจที่ดูแล พร้อมทั้งสามารถเรียกดูรายละเอียดและข้อมูลเชิงลึกของโพสต์ในแฟนเพจได้ทันที

     - สามารถจัดการการโต้ตอบในทุกเพจได้ โดยตอบกลับข้อความและความคิดเห็นบนโพสต์ทั้งใน Facebook และ Instagram ด้วย

     - ติดตามประสิทธิภาพการทำงานของแฟนเพจ เช่น เรียกดูจำนวนผู้ติดตามทั้งหมด ดูว่าใครบ้างที่กลับมารับชมเนื้อหาในแต่ละสัปดาห์ และดูว่าผู้คนใช้เวลานานเท่าไรในการรับชมวิดีโอโดยใช้ข้อมูลเชิงลึก

     - สามารถสร้างรายได้จากเนื้อหา ซึ่งส่วนของการสร้างรายได้เป็นฟีเจอร์ใหม่ของเฟซบุ๊ก ที่จะมีวิดีโอโฆษณาที่สามารถเล่นในคลิปวิดีโอที่อยู่ในแฟนเพจ โดยแฟนเพจนั้นจะต้องมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ที่เฟซบุ๊กกำหนด นอกจากนั้น ยังสามารถตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกด้านการสร้างรายได้ และดูใบแจ้งยอดที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินได้ด้วย

     - มีเครื่องมือในการจัดการสิทธิ์ (Right Manager) ใน Creator Studio ในการช่วยควบคุมตำแหน่งและการแสดงเนื้อหาที่ตรงกับต้นฉบับ โดย Right Manager จะใช้ไฟล์อ้างอิงที่อัพโหลด เพื่อตรวจสอบเนื้อหาตรงกันที่เป็นไปได้ แล้วจะบังคับให้ใช้กฎและเงื่อนไขที่เรากำหนดไว้
 
     สำหรับช่องทางในการเข้าไปใช้งาน Facebook Creator Studio คือเข้าไปที่หน้าเฟซบุ๊กแฟนเพจ (Facebook Fanpage) เครื่องมือการเผยแพร่ (Publishing Tools) ครีเอเตอร์สตูดิโอ (Creator Studio)
                                                                       
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup