Digital Marketing

ทำความรู้จัก Creative Hub เครื่องมือช่วยสร้างโฆษณาบนเฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม แบบง่ายๆ

Text : อาจารย์ลลิตา สันติวรรักษ์  ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing
 

 
Main Idea
 
  • Creative Hub เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบโฆษณา โดยการสร้างโฆษณาจำลองบนเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมได้ตามต้องการอย่างสะดวกและง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องมีทักษะอะไรมากมาย
 
  • Creative Hub จึงเหมาะสำหรับคนที่มีไอเดีย และนี่คือ 4 ขั้นตอน ที่จะช่วยสร้างโฆษณาจำลองอย่างรวดเร็วด้วย Creative Hub  
 



     สำหรับผู้ที่ไม่เคยก้าวลงมาสัมผัสกับการใช้เครื่องมือในโซเชียลมีเดียในการซื้อโฆษณา ก็อาจจะดูเป็นเรื่องยุ่งยากและซับซ้อนพอสมควร ดังนั้น เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม จึงได้นำครีเอทิฟฮับ (Creative Hub) เข้ามาเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบโฆษณาสำหรับผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีไอเดียในการจัดวางข้อความ เพื่อให้สามารถออกแบบโฆษณาได้ตามต้องการอย่างสะดวกและง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องมีทักษะในการออกแบบหรือประสบการณ์ในการโฆษณาบนเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมเลย

     Creative Hub เป็นเครื่องมือช่วยในการสร้างโฆษณาจำลองหรือม็อคอัพโฆษณาบนเฟซบุ๊กที่ช่วยให้การซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมทำได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ซึ่งม็อคอัพของโฆษณาที่สร้างขึ้นมาสามารถเปิดให้แก้ไขและทำงานร่วมกันภายในทีมได้ และหากโฆษณาดังกล่าวผ่านการรับรองจากทีมเรียบร้อยแล้ว ก็จะสามารถนำม็อคอัพของโฆษณาดังกล่าวไปซื้อโฆษณาได้จริงทันที โดยการเข้าไประเบิดไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างโฆษณาใน Creative Hub สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.facebook.com/ads/creativehub


     4 ขั้นตอน ในการสร้างโฆษณาจำลองบนเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมอย่างรวดเร็วด้วยครีเอทิฟฮับ ประกอบไปด้วย

     ขั้นตอนที่ 1 สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างโฆษณา ด้วยการเลือกรูปแบบของโฆษณาตามต้องการ เช่น รูปภาพ, วิดีโอ ภาพสไลด์, Stories





     ขั้นตอนที่ 2 ดูตัวอย่างโฆษณาที่สร้างบนเดสก์ท็อปหรือโทรศัพท์มือถือ เพื่อความมั่นใจว่า โฆษณาที่ออกแบบขึ้นมาสามารถแสดงผลโฆษณาได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

     ขั้นตอนที่ 3 สามารถสร้างม็อคอัพโฆษณาร่วมกันกับผู้อื่นได้ โดยผู้คนในทีมสามารถช่วยกันปรับแต่งโฆษณา จัดการข้อความพาดหัว จัดการรายละเอียดต่างๆ ของโฆษณาที่สร้างจากครีเอทิฟฮับร่วมกันได้

     ขั้นตอนที่ 4 นำเข้าโฆษณาไปยังตัวจัดการโฆษณาบนเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยสามารถส่งโฆษณาเวอร์ชันสมบูรณ์ที่สร้างจากครีเอทิฟฮับ ไปยังตัวจัดการโฆษณา (Ads Manager) ของเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรม เพื่อนำโฆษณาไปเผยแพร่และใช้งานจริง โดยที่ไม่จำเป็นต้องส่งองค์ประกอบของชิ้นงานโฆษณาไปด้วย   





www.smethailandclub.com

ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup