Digital Marketing

LIVE อย่างไรให้ขายได้

Text : Kritsana S.
                                                           

Main Idea
 
  • เมื่อการ LIVE ขายของกลายเป็นช่องทางหนึ่งเพื่อกระตุ้นยอดขาย ในเวลานี้ เราจึงได้เห็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นิยม LIVE กันมากขึ้น
 
  • และนี่คือเคล็ดลับการ LIVE เพื่อเรียกลูกค้าและสร้างยอดขาย
 
 
 
     ในสถานการณ์ที่ประเทศเรากำลังเผชิญอยู่ ทำให้ผู้ประกอบการจำนวนมากต้องหันมาขายของผ่านออนไลน์อย่างจริงจังเพื่อเอาตัวรอดในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะการ LIVE ขายของกลายเป็นที่นิยมอย่างมาก แล้ว LIVE อย่างไรจึงจะเรียกลูกค้า และสร้างยอดขาย


     1. Live ให้มีเอกลักษณ์          

        ลูกค้าสมัยนี้ตัดสินใจซื้อสินค้าจากความรู้สึกมากกว่าความต้องการ แค่แม่ค้าพูดถูกใจก็พร้อมจ่ายเงินซื้อทั้งที่ไม่มีความต้องการใช้สินค้านั้น ดังนั้น ถ้าอยากขายสินค้าได้ต้องมีสไตล์การ Live ที่ถูกจริตกลุ่มลูกค้า และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครเพื่อให้เกิดการจดจำ ตัวอย่างพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ยอดขายพุ่งเพราะสไตล์การ Live ที่ไม่ซ้ำใคร เช่น เจ้น้ำกับการ Live ขายของสลับกับการเต้นประกอบเพลงและตอบกลับลูกค้าด้วยคำพูดที่ถึงพริกถึงขิง บังฮาซันกับการ Live ที่มีลูกคู่ หรือแม่ค้าขายชุดนอนในเฟซบุ๊กที่ฉีกมิติการ Live ด้วยการนอนให้ลูกค้าดูแทนการพูด เพื่อรีวิวว่าชุดนอนร้านตัวเองใส่แล้วหลับสบาย


     2. ต้องมีทุกช่องทางชำระเงิน              

        แม้สินค้าจะเป็นที่สนใจของลูกค้า แต่ถ้าไม่มีช่องทางชำระเงินที่ลูกค้าสะดวก พวกเขาก็พร้อมจากไปอย่างไม่ลังเลใจ ซึ่งแม่ค้าบางรายเคยเสียลูกค้าไปอย่างน่าเสียดาย เพราะไม่มีช่องทางชำระเงินด้วยกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ และแม้จะนำเสนอช่องทางชำระเงินอื่นที่คิดว่าสะดวกไม่แพ้กัน แต่ลูกค้าก็ไม่สนใจอยู่ดี


     3. Live ในที่ที่มีลูกค้า              

         แม้สไตล์การ Live จะแปลกไม่ซ้ำใคร มีสินค้าหลากหลาย ราคามิตรภาพ และโปรโมชันแสนดึงดูดใจ แต่ถ้า Live ในที่ที่ไม่มีลูกค้า ยอดขายจะไม่เกิดแน่นอน ทั้งนี้ นอกจาก Live ถูกที่แล้ว ยังต้อง Live ให้ถูกช่วงเวลาที่ลูกค้าใช้งานช่องทางออนไลน์หรือแพลตฟอร์มช้อปปิงนั้นๆ ด้วย
 




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup