Digital Marketing

​ส่อง 5 เทรนด์ธุรกิจมาแรงรับ New Normal




Main Idea

 
  • ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต การทำงาน ตลอดจนภาคธุรกิจ ต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และรูปแบบการทำงานแบบใหม่จาก New Normal
 
  • ธุรกิจและอาชีพบางสาขาสามารถพัฒนาต่อยอด ด้วยการดึงศักยภาพและเสริมทักษะที่มีอยู่มาใช้ในการหารายได้และสร้างธุรกิจใหม่ขึ้นมาได้ และนี่คืออาชีพและธุรกิจเด่นรับ New Normal
 



     การระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนหลายล้านคนตกอยู่ในภาวะทุกข์ยากเนื่องจากโลกกำลังอยู่ในวิกฤตที่หนักหน่วง ผู้คนต่างไม่มีงานทำและตกงาน มีการคาดเดาเกี่ยวกับภัยร้ายนี้ต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ได้รับผลพวงของการแพร่ระบาดว่าเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มที่จะพังทลายเนื่องจาก SME และองค์กรขนาดใหญ่กำลังประสบกับความสูญเสียครั้งใหญ่

     อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่สิ้นหวังผู้คนต้องการมองเห็นภาพรวมที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตนี้รวมไปถึงวิธีการเตรียมพร้อมรับมือกับ “New Normal” ที่โลกกำลังประสบอยู่ในขณะนี้ ผู้ประกอบการจะเริ่มพิจารณาธุรกิจที่ปลอดภัยและคุ้มค่าที่จะเติบโตในโลกหลังโควิด19 และนี่เป็น 5 อันดับสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจรับ New Normal


     1. การเรียนการสอนผ่านออนไลน์

         การเรียนการสอนออนไลน์ถือได้ว่าเป็นสัญญาณแห่งความหวัง เป็นการสอนที่แก้ปัญหาการที่จะต้องมาเรียนรวมกันทดแทนการไปเรียนที่โรงเรียนได้ ซึ่งด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้หลายคนเปิดสอนคอร์สออนไลน์กันมากขึ้น และมีแพลตฟอร์มสำหรับการเรียนออนไลน์จำนวนมากขึ้น ธุรกิจการเรียนออนไลน์จึงอยู่ในช่วงขาขึ้น    


     2. เริ่มต้นเปิดร้านอีคอมเมิร์ซ

        นี่คือหนึ่งในวิธีสร้างรายได้ที่ทำกำไรได้มากที่สุดในโลก “New Normal” ในโลกหลังโควิด ประชากรจำนวนมากยังคงเว้นระยะห่างกันอยู่อย่างแน่นอนจนกว่าวัคซีนจะถูกพัฒนาสำเร็จ   ดังนั้นการค้าขายผ่านอีคอมเมิร์ซ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการซื้อขายของในยามจำเป็น ผู้ประกอบการจะต้องใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ให้เป็น เริ่มจากการสร้างการรับรู้แบรนด์ และเช็คให้แน่ใจว่าสินค้าที่จะขายนั้นเป็นที่ต้องการแค่ไหน รวมถึงส่งมอบสินค้าในราคาที่เหมาะสมและในเวลาที่ลูกค้าต้องการ 


     3. ฟิตเนสออนไลน์

         การให้คำแนะนำการออกกำลังกายออนไลน์ไม่เคยเป็นตัวเลือกแรกของใครต่อใครให้การหารายได้ แต่เพราะสถานการณ์ปัจจุบันจึงทำให้ผู้คนต้องหันมาสนใจมากขึ้น และฟิตเนสออนไลน์จึงกลายเป็นอีกหนึ่งหนทางในการรายได้เพื่อเลี้ยงชีพในโลกหลังวิกฤต การเป็นโค้ชฟิตเนสที่สอนหรือให้คำแนะนำผ่านออนไลน์ไม่ใช่เรื่องที่ยาก แต่การได้รายได้ผ่านออนไลน์นั้นไม่ได้เป็นเรื่องที่ง่าย หากต้องการสร้างรายได้จากการเป็นโค้ชต้องคิดนอกกรอบ ไม่ใช่เพียงแค่การเปิดสอน แต่การทำบล็อกเกี่ยวกับให้ความรู้คำแนะนำเป็นสิ่งจำเป็น อย่างไรก็ตาม อย่าลืมที่จะพ่วงการขายอุปกรณ์ออกกำลังกายผ่านอีคอมเมิร์ซอีกหนึ่งวิธีที่จะทำรายได้ได้มากขึ้นเข้าไปด้วย


     4. นักเขียนฟรีแลนซ์

         นักเขียนฟรีแลนซ์โดยทั่วไปถือว่าโชคดีกับช่วงที่ต้องปิดตัวอยู่บ้านและมีแนวโน้มจะโชคดีขึ้นไปอีกหลังจากโรคระบาดผ่านไป แต่ก็ใช่ว่างานนี้จะง่าย ธุรกิจฟรีแลนซ์จะต้องมีทักษะที่เชี่ยวชาญพอสมควรไม่งั้นแล้วจะเป็นเรื่องยากที่จะหารายได้ให้มากพอที่จะใช้ในแต่ละเดือน


     5. การขายสินค้าสำหรับป้องกันตัวเอง   

         การขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ไว้ใช้ป้องกันนั้นจำเป็นมากในช่วงของการแพร่ระบาด นี่อาจเป็นแค่วิธีหาเงินชั่วคราว แต่ตราบใดที่สถานการณ์ยังลุกลามไม่หยุด ผู้คนยังคงหวาดกลัว สินค้าพวกนี้ก็ยังคงเป็นที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัยแบบผ้า ยาฆ่าเชื้อ แอลกอฮอล์เจล ใครที่มองเห็นเห็นโอกาสก็จะสามารถสร้างได้รายได้ได้
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup