Digital Marketing

“Buzzebees e-Commerce Solution” ปรับทัพพร้อมลุยแก้ปัญหาธุรกิจ E-Commerce แบบ 360 องศา




Main Idea
 
  • “ถ้าแบรนด์ไม่โต เราก็ไม่โต’ Buzzebees ปรับ Business Model ใหม่และเปลี่ยนชื่อเป็น Buzzebees e-Commerce Solution เพื่อแก้ Pain Point การทำธุรกิจ e-Commerce  




     ปี 2563 นับเป็นปีที่คนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใช้บริการออนไลน์มากขึ้น รวมถึงการช้อปปิ้งออนไลน์ เนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา จากข้อมูลของ Priceza คาดการณ์ไว้ว่า มูลค่าตลาดรวมอีคอมเมิร์ซปี 2563 จะเพิ่มขึ้นถึง 35% หรือประมาณ 2.2 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ที่มีมูลค่า 163,300 ล้านบาท 


     ยิ่งในช่วงประกาศมาตรการล็อคดาวน์ ต้องยอมรับว่าทั้งแบรนด์ขนาดใหญ่ ธุรกิจขนาดกลาง หรือแม้แต่ผู้ประกอบการรายย่อย ต้องรับมือกับการระบายสต๊อก บางรายขาดสภาพคล่องทางการเงิน ส่งผลให้ยอดขายตกต่ำเป็นประวัติการณ์ เป็นเหตุให้ธุรกิจต่างๆ ต้องรีบปรับตัว และปรับกลยุทธ์เพื่อให้เข้ากับช่วง new normal ที่เสมือนตัวเร่งให้เข้าใกล้ดิจิทัลอยู่ตลอดเวลา แต่หนึ่งในธุรกิจที่สวนกระแสและได้รับอานิสงส์จนเติบโตก้าวกระโดดก็คือ “E-commerce”





      เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ “E-commerce”  บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ผู้ออกแบบพัฒนาแพลตฟอร์ม CRM Privilege ที่ครองสัดส่วนกว่า 90% ปัจจุบันมีลูกค้าแบรนด์องค์กร กว่า 100 แห่ง ไม่ได้นิ่งนอนใจ ด้วยตระหนักดีว่า ถ้าแบรนด์ไม่โต เราก็ไม่โต’ จึงเป็นที่มาของ Business Model ใหม่ ภายใต้ชื่อ Buzzebees e-Commerce Solution ซึ่งมีการออกแบบพัฒนาระบบ E-Commerce เพื่อให้ตอบทุกโจทย์ Pain Point ของธุรกิจ E-Commerce พร้อมกับช่วยต่อยอดธุรกิจให้มีประสิทธิภาพดียิ่งกว่าเดิม อาทิ
 
  • ระบบสะสมแต้มจากการซื้อสินค้าออนไลน์ในทุกช่องทางรวมไว้ในที่เดียว โดยพัฒนาต่อยอดจาก CRM Platform ระดับ Enterprise 
  • ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า เพื่อให้การทำการตลาดเป็นอย่างตรงเป้าหมาย และมีความเป็นเฉพาะรายบุคคล (Personalize) 
  • เป็นระบบเดียวที่รวบรวมการจัดการสินค้าและบริหารยอดขายจากทุก Marketplace ทั้ง Lazada, Shopee และ JD Central
  • จัดตั้งร้านค้า Official Store ได้ใน LINE OA ของแบรนด์ พร้อมรองรับการชำระเงินหลายรูปแบบ
 


     ณัฐธิดา สงวนสิน ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า บัซซี่บีส์ ยังมองไปถึงเทรนด์ในอนาคตว่า หากลูกค้าต้องการต่อยอดทางธุรกิจบนช่องทางดิจิทัลแบบ 360 องศา ก็สามารถเชื่อมต่อกับบริการต่างๆ ได้ทันที ไม่ต้องเริ่มใหม่ เนื่องด้วยบริษัทฯ มีระบบ Eco-System รองรับสามารถเชื่อมต่อได้กับทุกๆ ส่วนได้อย่างครบวงจร อาทิ การทำตลาดแบบ Omni-channel, การทำ Customer Relationship Management (CRM) ระบบสะสมแต้มหรือสิทธิพิเศษต่างๆ กับแบรนด์ร้านค้า ร้านอาหารชั้นนำ รวมกว่า 15 หมวดหมู่ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค และสามารถชำระเงินได้หลากหลายวิธี อาทิ True Wallet, Airpay, Alipay, บัตรเครดิต หรือช่องทางร้านสะดวกซื้อ รวมถึงมีบริการทำการตลาดต่อยอดและซื้อสื่อโฆษณาแบบครบวงจร เพื่อให้มั่นใจว่าแบรนด์สามารถทำได้ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มช่องทางการขายได้บนระบบ Market Place ของแบรนด์องค์กรที่เป็นพาร์ทเนอร์ของบัซซี่บีส์ได้อีกด้วย”
 

     นอกจากบริการข้างต้นแล้ว บัซซี่บีส์ยังช่วยจัดการในเรื่องของรายการสั่งซื้อ ช่องทางชำระเงิน จัดการระบบขนส่ง ดูแลผู้บริโภคหรือลูกค้า การเงินและการบัญชี ควบคุมสต๊อกให้อย่างมืออาชีพ รวมถึงยังได้รับรายงานถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งสามารถนำไปวิเคราะห์ในเชิงการตลาดเชิงลึกได้อย่างแม่นยำ
 

     “หลังจากที่ได้มีการนำเสนอ Buzzebees e-Commerce Solution กับธุรกิจต่างๆ พบว่าผลตอบรับดีเกินที่คาดหมายไว้มาก ปัจจุบันมีลูกค้าดำเนินการแล้ว 8 ราย ภายในเวลาแค่ 2 เดือน และยังอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย ทำให้ปีนี้ Buzzebees ปรับกลยุทธ์มาลุยธุรกิจ e-Commerce Platform แบบเต็มตัว ควบคู่ไปกับการทำ CRM Platform ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบัซซี่บีส์ โดยคาดหวังว่า e-Commerce Solution นี้ จะเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดและเป็นหนึ่งในโซลูชั่นเรือธงของ Buzzebees ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2020” นางสาวณัฐธิดา กล่าวทิ้งท้าย
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup