Digital Marketing

7 กิจกรรมที่นักธุรกิจระดับหัวกะทิมักทำเพื่อเติมพลังในวันหยุดยาว

Text: Marisa.S






     อาจเพราะเศรษฐกิจและการแข่งขันที่รุนแรง ผู้คนมากมายจึงต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำ ใช้ทุกช่วงเวลาไปกับการทำงานแม้แต่วันหยุด การทำงานหนักไม่ใช่สิ่งที่แย่ แต่มันคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วจริงหรือ?


     แน่นอนว่าผลที่ตามมาไม่ใช่แค่เรื่องของร่างกายแต่อาจส่งผลไปถึงธุรกิจของเราได้เลย อย่างไรก็ตามการทำงานในวันหยุดคือการกำจัดโอกาสทั้งหมดในการพักผ่อนและพักฟื้นร่างกายตัวเองรวมถึงกำจัดพลังสร้างสรรค์ของเราออกไปด้วย


     ทางที่ดีวันทำงานก็ควรทำงานให้เต็มที่ ส่วนวันหยุดก็ควรทุ่มเทให้กับการพักผ่อน มีหลายวิธีในการเติมพลังให้กับตัวเอง นี่คือ 7 วิธีเติมพลังที่เสียไปสำหรับผู้ประกอบการที่ทำงานอย่างหนักมาตลอดทั้งสัปดาห์
 




     นอนหลับ

     การนอนคือสิ่งสำคัญที่สุดในการพักฟื้นร่างกายของคนเรา การอดนอนก็เหมือนกับการนำยาพิษเข้าสู่ร่างกายตัวเอง ซึ่งมันแย่มาก ผู้ประกอบการที่กำลังพยายามสร้างธุรกิจอย่างหนักหน่วงแต่การอดหลับอดนอนเป็นประจำจะส่งผลเสียในระยาว ทั้งด้านร่างกาย จิตใจและการงาน ต่อให้การอดนอนจะทำให้เรามีเวลามากขึ้น แต่นั้นไม่ได้หมายความว่างานนั้นจะมีประสิทธิภาพดีที่สุด เมื่อมีวันหยุดก็ควรพักผ่อนให้เพียงพออย่ามั่วแต่ก้มหน้าทำงาน
 

     ใช้เวลากับครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก

     การใช้เวลากับคนที่เรารัก ครอบครัวหรือเพื่อนจะทำให้ช่วงเวลาแย่ๆ นั้นดีขึ้นมา การเข้าสังคมและความรักเป็นสิ่งที่มนุษย์เราต้องมี เติมพลังด้วยการไปเฉลิมฉลองหรือใช้เวลากับคนที่รักในวันหยุดสุดสัปดาห์ไม่ก็เทศกาลวันหยุดยาว หลังจากนั้นก็กลับมาทำงานด้วยพลังที่ล้นเหลือ การเติมพลังจะส่งผลให้การทำงานออกมาดีและมีประสิทธิภาพ
 




     เว้นวรรคพักกับเรื่องธุรกิจ
     
     แม้จุะวางมือจากการทำงานแล้วก็ควรปล่อยวางทุกสิ่งด้วยอย่าเอาแต่จมกับพวกหนังสือตำราคู่มือสำหรับนักธุรกิจหรือคอนเทนต์การตลาดในช่วงวันหยุดเลย แค่ปล่อยกายปล่อยใจไปกับสิ่งบันเทิงทั้งหลายสำหรับการพักผ่อน บางทีการดูหนัง ฟังพอตแคตส์ ดูคลิปวิดีโอในโซเชียล สิ่งเหล่านี้จะทำให้สมองซีกขวาซีกแห่งความสร้างสรรค์ศิลปะและดนตรีได้ทำงาน อาจจะทำให้เกิดจุดประกายไอเดียใหม่ๆ จากสิ่งที่ไม่มีในตำราได้
 

     ขยับร่างกายคลายเครียด

     ไม่ว่าจะเป็นใคร จะประกอบอาชีพอะไร ต่างก็ต้องการสร้างพลังงานในทุกส่วนของร่างกาย เพราะร่างกายเป็นแหล่งที่มาของพลังและเป็นเชื้อเพลิงในการทำงานของเรา การออกกำลังกายเป็นส่วนประกอบสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแรงและพลังงานให้ตัวเองมากขึ้น ไม่จำเป็นเลยที่จะต้องเข้ายิมหรือเข้าคลาสออกกำลังกายที่เข้มงวด แค่ออกไปเดินเล่น เล่นบาส หรือว่าเต้น ยังมีอีกหลายวิธีในการเคลื่อนไหวร่างกายที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงได้
 




     ทำอาหาร

     เหมือนกันกับการเคลื่อนไหวร่างกาย การทำอาหารก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมขยับร่างกาย จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ทำสิ่งที่ชอบ ได้ทำอาหารและได้ทานของอร่อยๆ ดื่มด่ำไปกับการได้เติมพลังให้กับตัวเองด้วยอาหารหรือถ้าหากเป็นคนที่ทำอาหารไม่เก่ง ไม่ต้องกังวลไป มีเว็บไซต์และวิดีโอมากมายที่จะบอกสูตรในการทำอาหาร ทั้งนี้เรายังเติมแต่งความคิดอันสร้างสรรค์ลงไปในอาหารจานนั้นได้ เป็นการเพิ่มทักษะความคิดความสร้างสรรค์ของตัวเองไปในตัว
 

     ค้นหาจุดยึดเหนี่ยวจิตใจ

     อย่ามองข้ามเรื่องนี้ บางคนทำงานหนักจนแทบไม่มีเวลาทำอะไรเลย ทุ่มเท่ให้กับงานจนตัวเองไม่มีอะไรเป็นศูนย์กลางยึดเหนี่ยวจิตใจนอกจากงาน ไม่จำเป็นว่าสิ่งที่จะไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจจะต้องเป็นศาสนา เลือกสิ่งที่ชอบและสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกได้รับการเติมพลังจากสิ่งนั้น มันเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ตัวเราควรอุทิศเวลาให้กับสิ่งนี้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ 
 




     ความเงียบ

     หาเวลาและมองหาที่ที่จะนั่งพักเงียบๆ บางทีอาจจะเลือกเปิด ASMR เสียงน้ำตก เสียงฝนตก หรือเสียงเพลงที่ทำให้รู้สึกสงบ จดจ่ออยู่กับจังหวะลมหายใจ ไม่ว่าจะทำอะไรมาการทำสิ่งเหล่านี้จะทำให้สมองได้รับการผ่อนคลาย ลองปล่อยใจให้โล่ง ใช้ความเงียบหรือเสียงเพลงเบาๆ ช่วยเรา พรางนึกย้อนไปถึงช่วงเวลาที่ผ่านมา เป็นการได้ทวนสิ่งที่ได้ทำมาตลอดทั้งสัปดาห์ หรือถ้าอยู่ในช่วงทำงานหาที่เงียบๆ เพียงแค่ 15 นาที ก็สามารถทำให้เกิดความคิดหรือไอเดียใหม่ๆ ได้

 
Cr: https://www.success.com/7-ways-successful-entrepreneurs-refuel-over-the-weekend/ 
 


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup