Digital Marketing

มีครบหรือยัง 5 แผนการตลาดดิจิทัล ไว้กู้ยอดช่วงโควิดระบาด




     ถึงจะเกิดเหตุการณ์ต่างๆ หรือว่าเศรษฐกิจย่ำแย่แค่ไหน สินค้าอุปโภคบริโภคก็ยังเป็นที่ต้องการ มีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่พร้อมจะซื้อสินค้า แค่เพียงคุณหาประตูให้เจอโอกาสการขายก็เข้ามาหา ยิ่งถ้าคุณสามารถเข้าไปอำนวยความสะดวกหรือสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้ไววิกฤตก็ย่อมกลายเป็นโอกาสได้ทันที ต่อไปนี้คือวิธีที่่จะทำให้สินค้ามีโอกาสขายได้มากขึ้น




 

     1. ไลฟ์สด
 
      ข้อมูลจาก eMarketer คาดการณ์ว่าจะมีผู้ชมวิดีโอถ่ายทอดสดเฉลี่ย 151.5 ล้านคนต่อเดือนในปี 2021 ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนที่ การแพร่ระบาด จะเริ่มขึ้นถึง 15.1 ล้านคน ดังนั้น แบรนด์ของคุณสามารถนำเสนอฟีดที่น่าสนใจที่คุณต้องการผลักดันให้อยู่อันดับต้นๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
 
     มุ่งเน้นไปที่สินค้าที่ชะลอการขายอย่างชาญฉลาดในช่วง COVID-19 แต่สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคได้ เชิญชวนผู้บริโภคและ influencers ของคุณมีส่วนร่วมในการสร้างแนวคิดไลฟ์สดที่พวกเขาคิดว่าจะดึงดูดความสนใจที่เหมาะสมเพื่อให้คุณได้รับยอดขายทันที
 




     2. โฆษณาต้องดึงดูด
 
     จากการวิจัยของ ROI Revolution พบว่าผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก 212.1 ล้านคนในปีนี้เป็นที่รู้จักในสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้น 3.3% จากปี 2019 มุ่งเน้นไปที่การสร้างรายได้ให้สะดุดตาและสนใจบนแพลตฟอร์มโซเชียลทั้งหมดด้วยการสร้างโฆษณาแบบดึงดูด ด้วยกราฟิกที่สดใส
 
     นอกจากนี้ควรเลือกเปิดตัวสินค้าใหม่ที่น่าตื่นเต้น พร้อมกับเลือกวลีเด็ด “มาแล้ว!” เพื่อกระตุ้นผู้บริโภค ที่มีกำลังซื้อและต้องการจับจ่ายหลังจากที่อดช้อปมานาน
 




     3. เวลาที่เหมาะสม

 
     สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าการทำค้าขายช่วงนี้ต้องค่อยเป็นคอยไป ไม่ควรรีบเร่งเกินไป ต้องใช้เวลาอย่างน้อยๆ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 กว่าเหตุการณ์จะเริ่มดีขึ้น ดังนั้นในสภาวะเช่นนี้จึงควรระวังเรื่องข้อความที่กระทบกระเทือนใจ  และควรเคารพความต้องการของผู้บริโภค หากคุณกำลังโปรโมทสินค้าที่พวกเขาอาจไม่สามารถใช้ได้ทันทีในตอนนี้ก็ควรให้เวลาพวกเขาสักระยะ
 




     4. ไม่ควรขึ้นราคา

 
     การพยายามสร้างผลกำรไม่ได้หมายความว่าคุณควรขึ้นราคาสินค้าในช่วงเวลานี้ เพราะลูกค้าของคุณจะยังคงระมัดระวังในการใช้จ่าย ดังนั้น ควรเคารพในความจริงที่ว่าการเงินของพวกเขาจะยังคงติดขัดอยู่บ้างและให้ความคุ้มค่ากับเงินของพวกเขา อย่าลืมปรับการตั้งเป้าผลกำไรกับให้สอดคล้องกับสถานการณ์จริง

 
    5. ก้าวต่อไปด้วยความมั่นใจ
 
     สิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคก็คือเราไม่สามารถคาดเดาได้อย่างเต็มที่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่ทำได้คือทำองค์กรให้มีความยืดหยุ่นเช่นเดียวกับที่คุณเคยผ่านเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้ว พยายามการปรับเปลี่ยนให้รวดเร็วตาม วางแผนตอนนี้และก้าวต่อไปอย่างมั่นใจ
 
 
Cr: http://exclusive.multibriefs.com/content/5-digital-marketing-strategies-to-plan-as-the-pandemic-begins-to-shift/marketing


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup