Digital Marketing

4 ข้อคิดดีๆ จากวอร์เรน บัฟเฟตต์ ช่วยให้ประสบความสำเร็จแบบนักธุรกิจระดับโลก




     เรียกได้ว่าเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกคนหนึ่ง ดังนั้น เมื่อวอร์เรน บัฟเฟตต์ ประธานและซีอีโอของ Berkshire Hathaway ได้มีโอกาสกล่าวสุนทรพจน์ผ่านทางออนไลน์ ให้กับผู้สำเร็จการศึกษามหาวิทยาลัย Nebraska-Lincoln จึงสามารถถอดมาเป็นบทเรียนที่น่าสนใจคือ
 




     1. ทักษะการสื่อสาร

     
     ถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นการพูดหรือเขียนจะต้องทำให้ผู้ฟังหรือผู้อ่าน เข้าใจในสิ่งที่เราต้องการจะสื่อ โดยเฉพาะในยุคที่คอนเทนต์ Content is king  
 




     2. พยายามหางานที่ใช่สำหรับตัวเอง

     จะมีอะไรดีไปกว่าการทำงานในบริษัทที่ชื่นชอบหรือได้ร่วมงานกับคนที่เราชื่นชม แต่ไม่สำคัญเท่ากับว่างานนั้นเป็นงานที่ชอบหรือไม่ เพราะถ้าได้ทำงานที่ชอบถึงแม้จะไม่ถนัดยังพอจะฝึกฝนได้ และเวลา 8 ชั่วโมงของแต่ละวันจะรู้สึกมีความสุข
 




      3. เรียนรู้โดยการอ่าน

     ถือว่าเป็นความรู้ที่ได้มาง่ายๆ แล้ว ยังเป็นการเปิดโลกทัศน์ มุมมองใหม่ๆ ตุนไว้เป็นอาหารสมองสำรองไว้กับความแน่นอนของการงานในทุกวันนี้ ที่ต้องพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา
 





     4. อย่าวัดความสำเร็จจากเงินหรือชื่อเสียง

     มีคนมากมายที่ร่ำรวยและมีชื่อเสียง แต่ชีวิตก็ไม่อาจเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเพราะช่วงชีวิตของเขามีแต่การทำงานและงาน ดังนั้น ตั้งเป้าหมายของตัวเองเอาไว้ว่าต้องไปถึงจุดไหนที่พร้อมจะพูดออกมาได้ว่านี่แหละคือ ประสบความสำเร็จ


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup