Digital Marketing

รวมทริคห่อของ 5 อย่างที่ส่งยากสุด ให้ง่ายและปลอดภัยถูกใจคนรับ





     ช่วงเทศกาลวันตรุษจีน และวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงนี้ หลายคนคงมองหาของตกแต่งบ้าน ดอกไม้ และอาหาร เพื่อใช้ประกอบงานเฉลิมฉลองในวันสำคัญดังกล่าว หรือให้เป็นของขวัญกับคนพิเศษ ซึ่งของบางอย่างก็อาจจะต้องมีการแพ็กเป็นพิเศษ เช่น ดอกไม้ต้นไม้จะต้องทำอย่างไรให้ไปถึงที่หมายอย่างงดงาม เรามีวิธีการห่อ 5 พัสดุที่จัดส่งยากให้ดูง่ายขึ้นมาฝาก





     1. รูปวาดหรืองานศิลปะ 


     ในการแพ็กรูปวาดนั้น เคล็ดลับที่สำคัญที่สุดก็คือ ห่อโดยใช้เทปกาว กาเป็นรูปตัวกากบาท (X) ขนาดใหญ่จากมุมหนึ่งไปยังอีกมุมของภาพ เพื่อป้องกันการกระทบและเกิดการแตกร้าวระหว่างขนส่ง





     2. ดอกไม้ 


     การจัดส่งต้นไม้หรือดอกไม้นั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก เพราะบางครั้งการที่ใบและลำต้นเสียดสีกันมากเกินไปอาจทำเกิดความเสียหาย บอบช้ำ ทราบหรือไม่ว่าดอกกล้วยไม้เป็นดอกไม้ที่ชาวจีนนิยมส่งให้แก่กันในวันเกิดและวันตรุษจีน เพราะดอกกล้วยไม้เป็นสัญลักษณ์แห่งความมงคล ทั้งด้านโชคลาภและความรัก ดังนั้นในระหว่างขนส่งหากปล่อยให้ดอกและใบของกล้วยไม้สัมผัสกัน อาจทำให้เกิดรอยช้ำบนดอกไม้ได้


     เคล็ดลับคือ ควรห่อดอกและใบในกระดาษเพื่อดูดซับแรงกระแทกขณะขนส่ง นอกจากนี้อุณภูมิก็มีส่วนที่อาจทำร้ายดอกไม้ได้เช่นกัน จึงควรจัดส่งในกล่องที่สามารถรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมได้เพื่อให้มั่นใจว่าพืชพันธุ์และดอกไม้ของเราจะไปถึงที่หมายอย่างสมบูรณ์ที่สุด และพยายามอย่าส่งก่อนวันหยุดเทศกาลหรือสุดสัปดาห์เพื่อให้สามารถจัดส่งได้เร็วที่สุด 





     3. เครื่องดนตรี 


     เครื่องดนตรีเป็นหนึ่งในของที่ชวนให้ปวดหัวเป็นอย่างมากในการห่อและจัดส่ง เพราะมีความอ่อนไหวต่อสภาพแวดล้อมขณะจัดส่งเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เครื่องดนตรีบางชิ้นนอกจากจะมีมูลค่ามหาศาลแล้ว ยังมีมูลค่าทางจิตใจต่อผู้รับและผู้ส่งอีกด้วย


     การจะจัดส่งเครื่องดนตรีแต่ละชนิดย่อมมีความแตกต่างกัน อย่างเปียโนที่มี 88 คีย์และส่วนประกอบอีกกว่า 10,000 ชิ้นที่ขยับได้ แต่คุณทราบไหมว่าเครื่องดนตรีที่ถูกจัดส่งมากที่สุดก็คือกีต้าร์นั่นเอง การจัดส่งกีต้าร์จะต้องคำนึงถึงอุณภูมิซึ่งส่งผลต่อเนื้อไม้ที่สามารถยืดหดได้ และต้องห่อโดยคำนึงถึงสภาพอากาศขณะจัดส่ง โดยความตึงของสาย ควรปรับให้หย่อนก่อนส่งเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายหากเนื้อไม้มีการยืดหรือหดตัว





     4. อาหารทะเล

     
     การส่งอาหารทะเลจากน่านน้ำจนถึงครัวของคุณอย่างสดใหม่ก็เป็นการจัดการที่ยาก ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะสามารถเน่าเสียได้ง่าย การใช้น้ำแข็งแห้งในการขนส่งเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ได้ผลดีมาก แต่ผู้ส่งต้องมีใบอนุญาตพิเศษเพื่อจัดส่งพัสดุอันตรายตามกฎหมาย และถึงแม้ว่าน้ำแข็งธรรมดาจะไม่ได้ต้องใช้ใบอนุญาต แต่พัสดุก็อาจรั่วซึมหรือมีน้ำหนักที่มากจนเกินไป


     ถ้าคุณคิดจะส่งอาหารทะเล อย่างกุ้งก้ามกรามหรือหอยนางรม ลองพิจารณาใช้เจลเก็บความเย็นเป็นตัวเลือกในการห่อพัสดุ เพราะนอกจากจะไม่ทำให้พัสดุรั่วซึมแล้วยังสามารถรักษาอุณภูมิ ลดการกระแทก และใช้ได้หลายครั้ง





     5. ไวน์ 


     กว่าจะได้ไวน์สักขวดต้องใช้เวลาหลายสิบปี คงไม่ดีแน่หากไวน์ราคาแพงเน่าเสียเพียงเพราะการห่อหรือจัดเก็บแบบไม่มีประสิทธิภาพ ในการแพ็กสิ่งที่ควรคำนึงถึง จุกไม้ก๊อกของขวดไวน์ซึ่งเป็นตัวรักษาคุณภาพของไวน์ที่อยู่ในขวดสูญญากาศ ต้องระวังไม่ให้เกิดการกระแทกทั้งตัวขวดและจุกไม้ก๊อก

     เคล็ดลับที่ง่ายที่สุดก็คือ ใช้กล่องพัสดุที่ควบคุมอุณหภูมิ สามารถรับน้ำหนักได้ ซึ่งเป็นกล่องที่ถูกออกแบบมาให้รับน้ำหนักขวดไวน์ได้เป็นพิเศษเท่านั้น และอย่าลืมว่าการจัดส่งสุราไปต่างประเทศ จะต้องมีเอกสารพิเศษเพื่อยื่นกับศุลกากรของประเทศปลายทาง 


Cr:FedEx Express


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup