Digital Marketing

ทริคสุดง่าย ใช้ Twitter โปรโมตสินค้ายังไงเพิ่มยอดขายให้โตแบบไม่รู้ตัว

Text: Marisa.S




     ปฏิเสไม่ได้ว่าแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากอันดับต้นๆ ในบ้านเราคือ Twitter ถึงแม้ว่า Twitter จะยังไม่เป็นที่นิยมในไทยเท่ากับ Facebook หรือ Instagram แต่อย่าได้มองข้ามฟีเจอร์ที่เด่นของแพลตฟอร์มนี้ ความเรียลไทม์ เป็นสิ่งที่โดดเด่นของ Twitter และนั้นเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์การขายบนออนไลน์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าหรือแทบจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย ทำให้หลายแบรนด์หันมาใช้ Twitter กันมากขึ้น


     Twitter เป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้บริโภคเพื่อที่จะค้นหาสินค้า เพียงแค่พิมพ์คีย์เวิร์ดที่ต้องการลงไปที่ช่องค้นหาเพื่อค้นหาสินค้าหรือบริการ รีวิวต่างๆ เกี่ยวกับสินค้านั้นๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจได้มากยิ่งขึ้น และยังเป็นสถานที่ที่ทำให้เหล่าผู้ประกอบการกับนักช้อปปิ้งออนไลน์ได้มาเจอกัน Twitter เป็นช่องทางพูดคุยที่สามารถกระตุ้นความอยากซื้อให้กับคนอื่นได้ดี และนี่คือวิธีการเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์บน Twitter
 




     ใช้เครื่องมือให้เป็น


     ก่อนอื่นต้องทำให้ผู้ใช้งานบน Twitter รู้จักแบรนด์และผลิตภัฑณ์ของเราก่อน ด้วยการทำโฆษณาซึ่งวิธีการนั้นง่ายมาก ไม่ได้มีความแตกต่างจากการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ใน Twitter จะมีรูปแบบของโฆษณาต่างๆ ให้เราได้เลือกใช้ เช่น Promoted Tweets โปรโมทแค่โพสต์บางโพสต์, Promoted Accounts เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มให้มีผู้ติดตามมากขึ้น, Promoted Trends ฟีเจอร์นี้เป็นฟีเจอร์ที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ ซึ่งเมื่อแฮชแท็กของแบรนด์สามารถติดเทรนด์ได้ก็จะทำให้มีคนสนใจมากขึ้น


     พยายามทำให้แบรนด์ของเราถูกพูดถึงไปในวงกว้างด้วยข้อความที่ไม่ยาวไม่สั้นจนเกินไป การจ้างอินฟลูเอนเซอร์ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ควรทำ หากอินฟลูเอนเซอร์คนนั้นสามารถทำคอนเทนต์ออกมาได้ถูกใจแบรนด์ เราสามารถต่อยอดจากทวีตนั้นของอินฟลูเอนเซอร์มาโปรโมทต่อด้วยการโควททวีตนั้นหรือรีทวีตนั้น หรือจะโปรโมทโพสต์นั้นได้ตามงบประมาณที่ตั้งไว้ 


     หากแบรนด์มีเว็บไซต์หรือช่องทางการขายออนไลน์และต้องการที่จะเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ เราสามารถโฆษณาในรูปแบบภาพนิ่งหรือวีดีโอการ์ดได้เพื่อให้ลิ้งค์ไปยังหน้าเพจหรือเว็บไซต์ของแบรนด์เราตามที่เราต้องการให้กดเข้าไปได้เลย
 




     ทวีตคอนเทนต์เพื่อให้เกิด
Action


     ทวีตด้วยคำที่แสดงให้รู้สึกถึงความเร่งรีบหรือเร่งให้เกิดการกระทำ เช่น ชั่วโมงนี้เท่านั้น ครั้งสุดท้าย มีจำนวนจำกัด หรือใกล้หมดสต็อก การทวีตในรูปแบบนี้จะทำให้เพิ่มยอดเอ็นเกจให้กับเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 10% เวลามีโปรโมชั่นให้เขียนส่วนลดเป็นเลขเปอร์เซ็นมากกว่าที่จะเขียนว่าลดไปกี่บาท ควรใช้แฮชแท็กแค่ 1-2 อันก็พอ เพราะทวีตที่ใช้แฮชแท็กเยอะๆ จะทำให้ความสนใจลดน้อยลง ทวีตบอกว่าสินค้าของเราเป็นสินค้าใหม่ เชิญชวนให้พวกเขาสนใจด้วยแคมเปญต่างๆ เช่น การประกวด แข่งขัน ชิงโชค ทวีตด้วยการตั้งคำถามคนในทวิตจะช่วยให้เกิดการโต้ตอบที่ดี คอยติดตามเทรนด์หรือคำพูดยอดฮิตอยู่เสมอ เพราะโลกของ Twitter นั้นมาไวไปไวมาก



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup