Digital Marketing

ไอเดียปั้นแบรนด์ปังไม่ง้อโฆษณาใน TIKTOK ที่แม่ค้าออนไลน์ทำได้จริง




     เมื่อ TIKTOK ไม่ใช่แค่แพลตฟอร์มเอาไว้เล่นสนุกอย่างเดียว แต่ยุคนี้ TIKTOK กลายเป็นช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เป็นช่องทางในการสร้างแบรนด์ ทำให้คนเป็นที่รู้จักได้ในวงกว้างอย่างรวดเร็วผ่านคลิปวิดีโอสั้นๆ แล้วคลิปแบบไหนที่จะช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ปั้นแบรนด์ได้บน TIKTOK เรามีไอเดียมาฝากคุณ 


 
  • ทำคลิปแพ็คสินค้า ให้คนเห็นเบื้องหลัง 

     ตอนนี้มีหลายแบรนด์สร้างคลิปแพ็คสินค้าใน TIKTOK และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อาอิ แบรนด์ Blith BKK น้ำมันหอมระเหยสุดเก๋ที่หันมาสร้างตัวตนบน TIKTOK จนมีผู้ติดตามเกือบ 2 แสนคน โดยคลิปที่ได้รับความนิยมก็คือคลิปแพ็คสินค้าที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการห่อ ใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังมีของแถมมอบให้ลูกค้าในทุกๆ ออเดอร์  



 
 
  • ตามกระแส Hashtag ดัง 

     ถ้าอยากอยู่ท่ามกลางสปอร์ตไลท์ ก็ต้องรู้ว่าสปอร์ตไลท์อยู่ที่ไหน! หากคุณอยากสร้างแบรนด์บน TIKTOK อย่าลืมตามกระแสดังๆ บน TIKTOK ให้ทัน ไม่ว่าจะเป็น Hashtag ดังๆ ที่กำลังได้รับความสนใจ เพลงไหนที่คนชอบแล้วพาตัวเองไปอยู่ตรงจุดนั้น 


 
  • เปิดไลฟ์สไตล์คนทำธุรกิจผ่านคลิปสั้นๆ 

     อีกหนึ่งสิ่งที่คนบน TIKTOK สนใจนั่นคือวิถีชีวิตของคนทำธุรกิจในแต่ละวันว่าพวกเขาทำอะไรกันบ้าง เช่น คลิป One day with me พาไปดูชีวิตของคนทำธุรกิจในหนึ่งวันตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอนผ่านคลิปวิดีโอ 1 นาที เท่านี้ก็ช่วยทำให้คนรู้จักเบื้องหลังคนสร้างแบรนด์ได้มากขึ้นแล้ว 
 
 
  • เล่าเรื่องแบรนด์ให้น่าติดตาม 
เพราะ Story Telling นั้นเป็นกลยุทธ์สำคัญในการทำคอนเทนต์ หากคุณอยากให้แบรนด์คุณมีคนรู้จักมากขึ้นหรืออยากสร้างความผูกพันกับกลุ่มลูกค้าก็ลองหยิบเอามุมเล็กๆ น้อยๆ ของแบรนด์มาเล่าผ่านคลิป ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศการทำงาน เบื้องหลังการผลิต การหาวัตถุดิบ อาทิ แบรนด์ Awesone.screen โรงงานตัดเย็บและสกรีนเสื้อยืดที่นำธุรกิจของตัวเองมาสร้างคลิปได้น่าสนใจ 


 
  • แชร์ไอเดียขายแบบฉบับตัวเอง

     การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในยุคนี้จะเน้นแต่ Hard Sale ไม่ได้ เพราะคนไม่ชอบ แต่คุณจะต้องเริ่มจากการให้ในสิ่งที่มีอย่างเช่นการแชร์ความรู้ในการทำธุรกิจ อย่าง อูน Diamond Grains ที่มักจะหยิบเรื่องราวการทำธุรกิจในแบบฉบับของเธอมาแชร์ใน TIKTOK เสมอ รวมถึงการเล่าไอเดียธุรกิจต่างประเทศใหม่ๆ ที่น่าสนใจตอนที่เธอได้ไปเห็นที่ต่างประเทศ 

 
 
นี่แหละคือไอเดียปั้นแบรนด์ให้ดังใน TIKTOK หากใครอยากให้แบรนด์ปัง ลองนำเอาไอเดียเหล่านี้ไปใช้ดู

 
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup