Digital Marketing

ร้านอาหารในห้างหนีตาย หาที่เช่าครัวนอกห้าง ทำเดลิเวอรี

    เมื่อสถานการณ์ไวรัสระบาดทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีประกาศล็อกดาวน์ ปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดสีแดง ห้างสรรพสินค้าต้องปิดให้บริการเหลือไว้เพียงแค่ซูเปอร์มาเก็ตและร้านขายยาเท่านั้น แม้แต่ร้านอาหารก็ไม่สามารถใช้พื้นที่ทำอาหารเพื่อเดลิเวอรีได้! นี่คือวิกฤติอันหนักหน่วงสำหรับร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าที่ต้องแบกต้นทุนทั้งค่าเช่าที่ ค่าพนักงาน ค่าวัตถุดิบและอื่นๆ อีกมากมาย


     หนทางเดียวที่จะรอดได้ในวิกฤตินี้คือ ‘หาครัวกลางนอกห้าง’ หรือ Cloud Kitchen เพื่อหนีตายวิกฤตินี้แบบชั่วคราว เราจึงได้เห็นปรากฎการณ์ร้านอาหารออกมาหาพื้นที่เช่านอกห้างกันหลายร้าน 



 
  • Kouen Premium Buffet

     ร้านบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นอย่าง Kouen Premium Buffet ได้ออกมาโพสต์ในวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่าต้องการเชิญชวนคนที่มีบ้านในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไม่จำเป็นต้องทำอาหารเป็น ขอแค่มีพื้นที่ โดยเขาจะมีทีมงานเพื่อนไปเทรนไปทุกขั้นตอน ใครสนใจติดต่อได้ที่ exe.secretary@kouengroup.com wannalak.d@kouengroup.com 



 
  • เรือนเพชรสุกี้ 

     เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารในตำนานที่ย้ายขึ้นห้าง โดยทางร้านเรือนเพชรสุกี้ได้ออกมาโพสต์เพราะต้องการหาสาขาเพิ่มด้วยเช่นกัน ทางร้านมองหาพื้นที่ร้านอาหารที่ไม่ได้ใช้งานนอกห้าง หรือว่าพื้นที่ครัวที่ให้ร่วมแชร์ได้เพื่อหนีตายจากวิกฤติในครั้งนี้ เนื่องจากในห้างสรรพสินค้าไม่อนุญาตให้แม้แต่จะตั้งโต๊ะเพื่อเดลิเวอรี นี่จึงเป็นทางออกเดียวที่จะสามารถหารายได้ได้ ใครมีพื้นที่ดีๆ สามารถติดต่อเรือนเพชรสุกี้ ผ่านทาง Messenger ในเพจหรือทางไลน์ @ruenpetch


 
  • Bar B Q Plaza

     Bar B Q Plaza อีกหนึ่งร้านอาหารยอดนักสู้ที่สาขาของเขาอยู่ในห้างสรรพสินค้าแทบทั้งสิ้น แต่เขายังไม่ยอมแพ้ด้วยการลุกขึ้นมาทำ GON Pop Up โดยเอาตึกแถวที่มีและร้านของมิตรสหายที่ถูกปิดมาเนรมิตรเป็นสาขาของพี่ก้อน ติดตามกันต่อไปว่า GON Pop Up จะเปิดอยู่ที่ไหน อย่างไรบ้าง 
 
 
  • Potato Corner Thailand

     ทางด้าน Potato Corner Thailand ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยเขาออกมาโพสต์หาพื้นที่เช่าด่วน ไม่จำเป็นต้องมีครัว แต่ขอพื้นที่มากกว่า 15 ตร.ม. ขึ้นไปในโซนต่างๆ ของกรุงเทพฯ อาทิ ลาดพร้าว เอกมัย บางใหญ่ 
คุณสมบัติของพื้นที่ ที่จำเป็นต้องมี
1. กำลังไฟ 3 Phase 30 Amp (หากไม่ใช่ไฟตามนี้ รบกวนแจ้งกำลังไฟที่มี)
2. พื้นที่ขั้นต่ำ 15 ตร.ม . หน้ากว้าง 3.8 ม. ลึก 2.5 ม.
3. มีที่จอดสำหรับ Delivery (ขั้นต่ำจักรยานยนต์ 5 คัน) 
คุณสมบัติที่อาจจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
1. อยู่ชั้น 1 และติดถนนใหญ่ 
2. มีระบบระบายอากาศ 
3. มีตู้แช่สินค้า (หากมีรบกวนระบุจำนวนและขนาด)
4. มีระบบ Internet



 

     นอกจากฝั่งร้านอาหารที่ออกมาโพสต์ต้องการเช่าพื้นที่หรือแชร์พื้นที่แบบด่วนแล้ว ก็มีร้านอาหารหรือแม้แต่โฮสเทลออกมาตอบรับความต้องการดังกล่าว อาทิ The Yard Bangkok โฮสเทลย่านอารีย์ที่เปิดรับร้านอาหารให้เข้ามาแชร์พื้นที่ขายของ เริ่มต้นที่ 300 บาทต่อวัน หรือจะเป็น We Chef Food Truck ที่ชวนร้านอาหารที่ประสบปัญหาไม่มีที่ขายมา Transform ตัวเองให้กลายเป็น Food Truck ไม่มีรถ ไม่มีที่ ไม่ใช่ปัญหา ปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ @wechefthailand หรือโทร 0816825621 
 

     หากคุณเป็นร้านอาหารที่ประสบปัญหาเรื่องพื้นที่ขาย ตอนนี้การมองหาพื้นที่เช่านอกห้างก็อาจเป็นทางออกที่รวดเร็วที่สุด เราคงได้เห็นโมเดลนี้อีกมากในอนาคต 





www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup