Digital Marketing

สตาร์ทอัพต้องอัพสกิล! รวมพิกัดคลาสเรียนออนไลน์ฟรีสำหรับคนทำธุรกิจ

     เพราะการพัฒนาตัวเองคือหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจสตาร์ทอัพให้ประสบความสำเร็จ! ยิ่งไปกว่านั้นการเพิ่มองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอเป็นเรื่องที่ดีและจะช่วยอัพสกิลการทำธุรกิจของคุณให้ครบครันมากขึ้น วันนี้เราจึงอยากพาคุณไปเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ด้วยคลาสเรียนออนไลน์ที่ฟรีและดี! เหมาะสำหรับคนทำธุรกิจสุดๆ 
 
  • CHULA MOOC 

     เริ่มต้นกันที่คลาสเรียนออนไลน์ฟรีของจุฬาฯ กับ CHULA MOOC ที่เปิดให้ทุกคนสามารถเข้าไปเรียนรู้ได้โดยไม่จำกัดอายุ เพศ วัย อาชีพ ซึ่งเขาจะออกหลักสูตรที่น่าสนใจมาเป็นช่วงเวลา คุณสามารถเข้าไปเลือกเรียนได้ตามหลักสูตรที่เปิดรับ เช่น ในช่วงเดือนสิงหาคม หลักสูตรที่เปิดรับที่น่าสนใจคือ กฎหมายกับธุรกิจ Law for Business: กฎหมายพื้นฐาน​สำหรับธุรกิจ รุ่นที่ 4 เป็นหลักสูตรที่ดีสำหรับคนทำธุรกิจในแง่ของกฎหมายที่จะช่วยเสริมให้ธุรกิจของคุณแข็งแกร่งในเรื่องของกฎหมายต่างๆ หรือจะเป็นหลักสูตร Designing Your University Life ที่จะเข้ามาช่วยคุณในการออกแบบดีไซน์ชีวิต โดยยึดหลัก “ความคิดออกแบบเชิงนวัตกรรม” หรือ Design Thinking เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งหลักสูตรที่น่าเรียนมากๆ 
 
  • DBD Academy 

     อีกหนึ่งคลาสเรียนออนไลน์ฟรีของ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ที่ได้พัฒนาหลักสูตรที่น่าสนใจสำหรับคนทำธุรกิจออนไลน์ยุคใหม่ให้เรียนรู้ผ่าน DBD Academy ที่เต็มไปด้วยคอร์สเรียนฟรี ตั้งแต่หลักสูตรสำหรับคนเริ่มต้นธุรกิจ หลักสูตรด้านการบัญชี นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรการตลาดออนไลน์ ไปจนถึงการสร้างโมเดลแฟรนไชส์ เป็นอีกหนึ่งคลาสเรียนออนไลน์ที่ครบครัน 
 
  • SET e-learning 

     เสริมความรู้ด้านการเงินให้สตรองยิ่งขึ้นด้วยคลาสเรียนออนไลน์จาก SET e-learning ที่จะช่วยให้คุณทำธุรกิจได้อย่างมั่นใจแถมยังต่อยอดเงินในกระเป๋าด้วยการลงทุนต่างๆ ได้ด้วย สำหรับหลักสูตรก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น WMD1001 เงินทองต้องวางแผน เรียนรู้เทคนิคและวิธีการวางแผนจัดการเงินอย่างเป็นระบบ หรือจะเจาะลึกด้านธุรกิจก็มีหลักสูตรสำหรับผู้ประกอบการโดยเฉพาะ อาทิ MKD1001 Marketing for Entrepreneurs รู้จักวิธีคิดแบบนักการตลาด การวางกลยุทธ์และองค์ประกอบของการตลาด เพื่อทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จ อีกหนึ่งหลักสูตรที่น่าสนใจคือ ESD1004 Innovation Mindset เรียนรู้วิธีคิด ในการสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นในองค์กร จากตัวอย่างโดยใช้ BMC และการนำนวัตกรรมไปเชื่อมโยงกับความต้องการของลูกค้า 
 
  • Skillane 

     ปิดท้ายด้วย SkillLane เว็บไซต์ที่เต็มไปด้วยองค์ความรู้ในการทำงาน ซึ่งเป็นการเรียนรู้ในรูปแบบวิดีโอ มีให้คุณได้เลือกทั้งแบบจ่ายเงินและแบบฟรี สำหรับหลักสูตรฟรีที่น่าสนใจใน SkillLane อย่างเช่น Dare to Do กล้าลุย ไม่กลัวล้ม ของ กรณ์ จาติกวณิช หรือจะเป็น Innovation SHIFT สูตรลัดนวัตกรรม ที่จะช่วยให้คุณสร้างนวัตกรรมในองค์กรให้เกิดขึ้นจริงได้! 
 
พิกัด : https://www.skilllane.com/categories/business/hot-free 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup