Digital Marketing

How to ขายของใน E-commerce ยังไงให้รายได้พุ่ง ออเดอร์เข้ารัวๆ!

    ใครอยากยืนหนึ่งในการขายออนไลน์ต้องให้ความสำคัญกับ E-commerce นอกจากจะมีเพจบน Facebook ขายใน IG ทำคลิปใน Tiktok แล้ว ต้องพาร้านของคุณไปอยู่บน E-commerce Platform ด้วย! แต่ด้วยคู่แข่งมากมาย จะทำอย่างไรให้ร้านค้าของคุณขายดี ยอดเข้าแบบรัวๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับมาฝากกัน 


 
 
1.รูปสวย ดึงดูดลูกค้า 

     ถ้าอยากขายดี ต้องเริ่มต้นด้วยการดึงดูดสายตาลูกค้าด้วยรูปสวยๆ แนะนำให้เป็นรูปที่ถ่ายเอง ให้เห็นสินค้าชัดเจน เห็นหลายมุม หรือใส่กราฟฟิกลงไปเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ เช่น บอกรายละเอียดสินค้า บอกข้อดี เป็นต้น 

 
2. มีคลิปวิดีโอรีวิว 

     อีกหนึ่งจุดที่จะช่วยให้ร้านค้าของคุณโดดเด่นนั่นคือการทำคลิปวิดีโอรีวิวสินค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถเห็นในมุมต่างๆ ได้แบบเคลื่อนไหวเพื่อช่วยให้เขาตัดสินใจได้ง่ายขึ้น 
 
 
3.ใส่รายละเอียดสินค้าให้ครบ 

     เพราะการซื้อของออนไลน์นั้นไม่เหมือนการเลือกซื้อออฟไลน์ ลูกค้าไม่ได้เห็นสินค้าของจริง ฉะนั้น คุณจำเป็นต้องใส่รายละเอียดสินค้าให้ครบถ้วน รวมถึงวิธีการใช้งาน ข้อควรระวัง เป็นต้น 



 
 
4.อย่าลืม Hashtag 

     การจะทำให้ลูกค้ามองเห็นร้านค้าหรือสินค้าของคุณได้เป็นจำนวนมากนั่นคือการใส่ Hashtag ให้ตรงกับประเภทสินค้า ใส่ให้ครบ 
 
 
5.ทำให้ร้าน Active ตลอดเวลา 

     อีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจในร้านของคุณนั่นคือการทำให้ร้านค้า Active อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าคุณอยู่บนนั้นจริง ขายสินค้าจริง มีตัวตนจริง 



 
 
6.ตอบกลับลูกค้าที่มารีวิวด้วยคำขอบคุณ

     นอกจากรายละเอียดของสินค้า รูปสวยๆ อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ร้านของคุณดึงดูดลูกค้าและกลับมาซื้อซ้ำนั่นคือความใส่ใจกับคำรีวิวของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นคำติหรือคำชม 
 
 
7.ร่วมแคมเปญกับแพลตฟอร์ม 

     ถ้าคุณอยากกระตุ้นยอดขายบน E-commerce ต้องร่วมแคมเปญกับแพลตฟอร์ม ซึ่งถ้าคุณขายไปสักพัก จะมี Key Account ติดต่อมาจากแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อให้ร้านค้าของคุณเข้าร่วมแคมเปญ โดยจะแลกกับการลดราคาสินค้าบางตัวในช่วงแคมเปญหรือทำโปรโมชั่น วิธีนี้จะทำให้ร้านค้าของคุณดูโดดเด่นขึ้น ติดหน้าแรกเร็วขึ้นและยอดขายเพิ่มขึ้นด้วย 



 
 
8.มีโปรโมชั่น ส่วนลด ค่าส่งฟรี 

     นอกจากการเข้าร่วมแคมเปญกับแพลตฟอร์มแล้ว จะมีการให้ร้านค้าต่างๆ มอบโปรโมชั่น มอบส่วนลด ร่วมแคมเปญค่าส่งฟรี โดยจะต้องแลกกับการปรับลดราคาสินค้าเช่นกัน 
 
 
9.ส่งเร็ว มีของแถม 

     ไม่มีอะไรแฮปปี้ไปมากกว่าการที่ลูกค้าได้รับสินค้าเร็วทันใจ แกะกล่องมาสินค้าอยู่ในสภาพดีแถมยังมีของแถมด้วย! 
 
 
10.ยิงโฆษณาให้ติดอันดับต้นๆ 

     ปิดท้ายด้วยการเสริมให้ร้านค้าของคุณมีลูกค้ามองเห็นเยอะมากขึ้นด้วยการยิงโฆษณา เพื่อทำให้ติดอันดับการค้นหาในหน้าแรก 







www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup