Digital Marketing

จัดโปรฯ อย่างโปร! How to สร้างโปรโมชั่นแบบไหนดึงดูดใจลูกค้าในช่วงสิ้นปี

 

     ใกล้จะสิ้นปีแบบนี้ หลายแบรนด์เริ่มมีการจัดโปรโมชั่นส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพิ่มยอดขายกันแบบปังๆ รัวๆ แต่การจะดึงดูดลูกค้าในช่วงสิ้นปีแบบนี้ ต้องจัดโปรแบบไหน ถึงจะโดนใจ เรามีเคล็ดลับการจัดโปรแบบมือโปรมาฝากกัน

 

 

  • มีช่วงเวลา Flash Sale

     หนึ่งในวิธีการดึงดูดลูกค้าในช่วงนี้ให้ควักกระเป๋าซื้อสินค้าของคุณนั่นคือการทำ Flash sale จัดช่วงเวลาลดราคาสินค้าแบบกระหน่ำสุดๆ ที่สำคัญคือส่วนลดต้องดึงดูด อย่าดึงเวลานานเกินไป จำกัดจำนวนลูกค้าในช่วงเวลานั้นๆ เพื่อให้เขารู้สึกว่าพิเศษจริงๆ ที่ได้สินค้าในช่วง Flash sale เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่กระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อในช่วงเวลาอันรวดเร็ว

  • ซื้อ 1 แถม 2 คุ้มสุดๆ

     ซื้อ 1 แถม 1 อาจจะธรรมดาเกินไปในช่วงสิ้นปี จัดโปรให้ปังกว่าด้วยการดึงดูดลูกค้าด้วยกลยุทธ์ซื้อ 1 แถม 2 อาจจะเป็นการจัดเซ็ตสินค้าที่ราคาโดนใจและใช้คำดึงดูดลูกค้าด้วยการซื้อ 1 แถม 2 ยิ่งบวกโปรโมชั่นส่งฟรีไปอีก ยิ่งช่วยให้ลูกค้าอยากควักกระเป๋ามากขึ้น

 

 

  • สินค้าโละสต๊อก ราคาถูก

     อีกหนึ่งการจัดโปรโมชั่นที่จะช่วยให้คุณได้โละสต๊อกสินค้าได้อย่างรวดเร็วคือการลดแบบเทกระจาด เอาสินค้าที่ค้างสต๊อก หลุด QC แต่ยังคุณภาพดี อาจจะมีตำหนิที่แพ็คเกจจิ้งเล็กน้อยมาลดราคากันแบบจุกๆ โดนใจ รับรองว่าลูกค้าเก่าที่ใช้ของคุณอยู่แล้ว รู้ว่าคุณภาพดีอยู่แล้ว ต้องมาเตรียมรอตุนสินค้ากันแน่นอน

  • มีของขวัญแจก

     ช่วงสิ้นปีนับว่าเป็นช่วงของการเฉลิมฉลอง มีทั้งคริสมาสต์และปีใหม่ สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในช่วงเวลานี้คือ ของขวัญ! หากแบรนด์ของคุณอยากได้ใจลูกค้าและอยากตอบแทนพวกเขาในช่วงนี้ก็ลองแจกของขวัญไปกับทุกออเดอร์ที่สั่งเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นของเล็กๆ น้อยๆ หรือของขวัญชิ้นใหญ่สำหรับลูกค้าประจำหรือคนที่ซื้อสะสมยอดเยอะที่สุดของปี

 

 

  • เล่นเกมคืนกำไรให้ลูกค้า

     ถ้าคุณอยากสร้างความสนุกและสีสันให้แบรนด์ ลองจัดกิจกรรมเล่นเกมสนุกๆ เพื่อแจกของรางวัลคืนกำไรให้ลูกค้าดูสิ! ไม่ว่าจะเป็นการให้ลูกค้าเล่นเกมบอกความประทับใจในแบรนด์คุณ หรือเล่นเกมทายตัวเลข สำหรับของรางวัลก็อาจจะเป็นสินค้าของคุณหรือส่วนลด 50% เอาไว้กลับมาช้อปครั้งหน้าก็ได้เหมือนกัน

 

www.smethailandclub.com

ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup