Digital Marketing

โนบราแล้วไงใครแคร์? เจาะเทรนด์ Braless ของสาวยุคใหม่พร้อม 3 แบรนด์แฟชั่นโนบราที่ห้ามพลาด

 

     ทำไมผู้หญิงต้องใส่บรา มันแสนจะอึดอัด แล้วทำไมผู้ชายถึงไม่ต้องใส่ก็ได้! เมื่อสาวยุคใหม่ลุกขึ้นมาทวงสิทธิ์ให้ตัวเองกับเทรนด์ล่ามาแรง “Braless” ที่สาวยุคใหม่ไม่แคร์สายตาใคร อยากโนบราแล้วไง นี่เป็นสิทธิความเท่าเทียมที่สาวๆ หลายคนต้องการ วันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับเทรนด์นี้ให้มากขึ้นพร้อมกับ 3 แบรนด์สุดล้ำที่ทำเสื้อผ้าออกมาโดนใจสาวๆ ที่อยากโนบรา ลองไปดูกัน

 

           

  • เทรนด์ Braless คืออะไร?

     ก่อนที่เทรนด์ Braless จะมาแรงในตอนนี้ ต้องย้อนกลับไปในยุคก่อนที่เหล่าเฟมินิสม์ได้ลุกขึ้นมาเรียกร้องสิทธินี้พร้อมตั้งคำถามว่าทำไมผู้ชายถึงเป็นใหญ่ในสังคม มีการตั้งกฎต่างๆ โดยผู้ชายรวมไปถึงการกำหนดกฎเกณฑ์ว่าผู้หญิงต้องแต่งตัวยังไง นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้สาวๆ หลายคนเริ่มโนบรา! เพราะพวกเธอมองว่าบราคือสิ่งที่มีขึ้นมาเพื่อควบคุมธรรมชาติร่างกาย แถมหลายคนใส่บราแล้วยังไม่สบายตัวและอึดอัด! ซึ่งนั่นเป็นกระแสนิยมที่พูดถึงการโนบราในช่วงปี 1960-1980

     ส่วนในปัจจุบัน เทรนด์ Braless หรือ Free the nipple เป็นเทรนด์ของสาวยุคใหม่ที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงจุดยืนว่า “ผู้หญิงมีสิทธิ์สวมใส่อะไรที่สบายที่สุดและเสื้อชั้นในไม่ได้เป็น 1 ในนั้น”

     ทุกวันที่ 26 สิงหาคมของทุกปี คือวันเปลือยอกสากล หรือ Go Topless Day ที่เรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมทางเพศและมองว่าหน้าอกคืออวัยวะอย่างหนึ่งไม่ต่างจากของผู้ชาย

 

  • No bra กับโอกาสธุรกิจ

     นอกจากเทรนด์ Braless จะเป็นพลังที่ทำให้สาวๆ รู้สึกไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไปที่จะกล้าเป็นตัวเอง ทว่าเทรนด์นี้ยังเป็นโอกาสธุรกิจอีกด้วย! อย่างเช่นกระแสเสื้อแหวกอก No bra มาแรง ทั้งดารา เซเลปที่ใส่ถ่ายรูป จนถึงน้องโอลีฟแม่ค้าโตเกียวเนยกรอบ ที่ทำให้แฟชั่นนี้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

     ด้วยกระแสดังกล่าว ทำให้มีผู้หญิงหลายคนลุกขึ้นแต่งตัวด้วยความมั่นใจมากขึ้น ลองย้อนไปดูเซเลปต่างประเทศที่มักจะโนบรา ไม่ว่าจะเป็น Dakota Fanning และ Elle Fanning หรือจะเป็น Bella Hadid ต้นแบบของเสื้อแหวกอกที่โด่งดัง

     และแม้ว่าการใส่บรานั้นทำให้สาวๆ หลายคนอึดอัด อยากจะสะบัดบราทิ้งไป แต่ก็ยังไม่กล้าที่จะโนบราเต็มตัว ดังนั้นจึงเริ่มมีแบรนด์ที่หันมาทำเสื้อผ้าที่ไม่ต้องใส่เสื้อใน เพื่อให้สาวๆ รู้สึกสบายตัวเวลาสวมใส่ สามารถใส่ไปไหนในชีวิตประจำวันได้โดยไม่ต้องใส่บราแต่ก็ยังปกปิดได้เป็นอย่างดี

 

  • 3 แบรนด์แฟชั่นโนบรา

 

 

1.Slip to Sleep ชุดนอนใส่สบาย ไม่ต้องใส่บราแต่ก็ไม่โป๊

     เชื่อว่าสาวๆ หลายคนเวลานอนไม่ใส่บรา การใส่บราคือความอึดอัดอย่างหนึ่ง บางคนแทบจะใส่ชุดนอนทั้งวันในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ด้วยซ้ำ แต่บางทีก็เขินๆ เวลาที่ต้องเดินกอดอกออกไปรับพัสดุหรือรับข้าวจากไรเดอร์ จึงมีแบรนด์หนึ่งที่เข้าใจผู้หญิงด้วยการออกชุดนอนที่ไม่ต้องใส่บราแถมยังดูไม่โป๊ด้วย นอกจากฟังก์ชันจะเยี่ยมแล้ว การออกแบบดีไซน์น่ารัก พร้อมด้วยเนื้อผ้าที่สวมใส่สบาย

 

 

2.Hometomyheart เสื้อตัวโคร่งสุดคิวท์ ใส่แล้วดีต่อใจและน้องจุก

     อีกหนึ่งแบรนด์ที่น่ารักไม่แพ้กับคือ Hometomyheart ที่ออกคอลเลกชันที่ชื่อว่า HomeToMyNips เสื้อยืดสีสันน่ารักที่ช่วยทำให้คุณสวมใส่ได้สบายโดยไม่ต้องใส่เสื้อใน ออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้โดยไม่ต้องกลัวเห็นน้องจุกออกมาทักทายด้วยผ้าสกรีนที่ค่อนข้าง Protect ได้เป็นอย่างดี แถมยังมีลวดลายน่ารักสุดๆ

 

 

3.bralessofficial แบรนด์แฟชั่น สวยเก๋เท่ได้แบบโนบรา

     ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Bress.bralessofficial แบรนด์เสื้อผ้าที่มีคอนเซ็ปต์ว่า “เสื้อผ้าที่โนบราได้” โดยจะเป็นสไตล์ชิลๆ สามารถใส่ไปเที่ยวได้ ใส่ไปทำงานได้ มีทั้งชุดเดรสเรียบๆ รวมไปถึงชุดเซ็ทที่มีเสื้อคอปกโอเวอร์ไซส์และกางเกง ทำมาได้ดีแบบที่ไม่ต้องใส่เสื้อในก็ไม่โป๊ ใส่แล้วสวยและสบายตัวสุดๆ

 

 

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup