Digital Marketing

เคล็ดลับสร้าง Personal Branding จากคนดัง ให้ปังแบบที่ใครๆ ก็จำได้

 

     Personal Branding คือการสร้างตัวตนให้เป็นแบรนด์ เป็นการเสนอภาพลักษณ์ตัวตนให้เป็นที่รับรู้และจดจำได้ง่าย Personal Branding จึงเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ช่วยสร้างการรับรู้ให้แก่แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่นั่นต้องหมายความว่าคุณต้องมีจุดเด่น และมีความน่าสนใจมากพอด้วย จึงจะสร้างความแตกต่างได้

 

 

  • เคล็ดลับจากเจ้าพ่อเจ้าแม่ Personal Branding

1.อีลอน มัสก์ ทำให้แบรนด์ของคุณทำงานได้ดีกว่าคุณ โดยใช้บริษัทเทคโนโลยีเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ Personal Brand ของเขา แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้ริเริ่ม ผู้มีวิสัยทัศน์ และผู้ประกอบการ

 

 

2.ริฮานน่า อย่ากลัวที่จะไม่เหมือนใคร เริ่มต้นจากการเป็นนักร้องแต่เดินหน้าสร้างอาณาจักรแห่งความงามที่ได้รับการยกย่องว่าครอบคลุมในเฉดสีและสไตล์

 

 

3.ริชาร์ด แบรนสัน ทำแบรนด์ของคุณให้เหมือนคุณ ทำโซเชียลมีเดียของตัวเองด้วยตัวเอง ออกสื่อเยอะมาก และยังจัดแคมเปญดังๆ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ไวรัล

 

ข้อควรระวัง!    

     กลยุทธ์การใช้ Personal Branding มีสิ่งที่ต้องพึงระวังมากๆ คือ การเกิดดราม่าบนโซเชียลมีเดีย ที่อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ ภาพลักษณ์เจ้าของเสียหาย แบรนด์ก็เสียหายไปด้วย ดังนั้นในการนำเสนอตัวตนและคอนเทนต์ต่างๆ จึงควรเสนอบนพื้นฐานความเป็นจริง อย่าโกหก หรือจงใจสร้างภาพบางอย่างมากจนเกินไป ที่สำคัญต้องระวัง เรื่องละเอียดอ่อน เช่น การแสดงความเห็นทางการเมือง เชื้อชาติ ศาสนา เป็นต้น

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup