Digital Marketing

4 เคล็ดลับคนดังมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด

 

     ต้องยอมรับว่าผู้บริโภคในยุคดิจิทัลนั้นเอาใจยาก แต่เมื่อหัวใจของธุรกิจคือ การหาและดูแลลูกค้า ดังนั้น ลองมาดูการก้าวสู่ความสำเร็จในการมัดใจลูกค้าด้วยการเรียนรู้จากผู้ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว

      1. “What do you need to start a business? Three simple things: know your product better than anyone, know your customer, and have a burning desire to succeed.” – Dave Thomas

         Dave Thomas ผู้ก่อตั้ง Wendy's เชนฟาสต์ฟูด ประเภทแฮมเบอร์เกอร์ ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก เขากล่าวว่า 3 สิ่งที่ง่ายๆ ที่ควรจะต้องรู้เมื่อคิดเริ่มต้นธุรกิจ นั่นคือ 1. รู้จักสินค้าของคุณดีกว่าใคร 2. รู้จักลูกค้าของคุณให้ดี และ 3. มีความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะทำให้สำเร็จ   

     2. "Your most unhappy customers are your greatest source of learning." - Bill Gates

         Bill Gates เคยกล่าวไว้ว่าลูกค้าที่ไม่มีความสุขที่สุดคือ แหล่งการเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และให้ลูกค้าที่ไม่มีความสุขสอนว่าช่องโหว่ในบริการนั้นอยู่ที่ตรงไหน ซึ่งการบริการลูกค้าเป็นหนึ่งในข้อได้เปรียบในการแข่งขันที่สำคัญสำหรับธุรกิจ หากสามารถรับฟังและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ย่อมจะช่วยให้แบรนด์เป็นที่จดจำ และอย่าลืมเรียนรู้ความผิดพลาดจากการให้บริการนั้น

     3. “Customer service shouldn’t be a department, it should be the entire company.”- Tony Hsieh

         Tony Hsieh ผู้ก่อตั้ง Zappos  กล่าวว่า ฝ่ายบริการลูกค้าไม่ควรเป็นแผนก แต่ควรเป็นทั้งบริษัท นั่นเป็นเพราะเขาให้ความสำคัญกับการส่งมอบประสบการณ์สุดยอดกับลูกค้า เพราะเชื่อว่าหากสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า แล้วนอกจากจะเป็นลูกค้าที่ดีต่อไป จะยังทำตัวเป็นมนุษย์โฆษณาและทำการตลาดให้โดยบอกปากต่อปาก ซึ่งมีค่าและหายากกว่าหน้าโฆษณาหลายเท่าตัวนัก  เขาเลือกที่จะไม่ทุ่มใช้งบประมาณในการโฆษณา 

     4. Always deliver more than expected- Larry Page

         Larry Page ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิล สนับสนุนให้ผู้ประกอบการพัฒนาผลิตภัณฑ์และส่งมอบให้มากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง เป็นวิธีทำการตลาด เพราะลูกค้ามักจะมีความคาดหวังอยู่เสมอ จึงต้องมอบคุณค่าจากสินค้าหรือบริการของเรา ให้เหนือความคาดหวังของลูกค้า  

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup