Digital Marketing

5 แอป ตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์ ขายดีทำงานคล่อง

 

Text : flymetothemoon

     ทุกวันนี้มีแพลตฟอร์มออนไลน์มากมายที่ช่วยให้การทำธุรกิจของผู้ประกอบการง่ายและคล่องตัวมากขึ้น เลยจะพามาดูแพลตฟอร์มออนไลน์ฝีมือคนไทยจากโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Depa ที่มีเป้าหมายต้องการสนับสนุนให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลให้ได้มากขึ้น โดยแพลตฟอร์มเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อเน้นตอบสนองให้ตรงกับความต้องการของธุรกิจในประเทศไทยทำให้ผู้ประกอบการไทยที่ใช้งานสามารถบริหารธุรกิจได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

 

     1. eatsHUB

         แฟลตฟอร์มเดลิเวอรี่ส่งอาหารที่ไม่เสียค่าแรกเข้าและคิดค่า GP เพียง 8-10% ซึ่งต่ำกว่าของแพลตฟอร์มอื่นที่เก็บค่า GP อยู่ที่ 30% ใช้งานง่ายผ่านแอปฯ หรือโทรปรึกษาพนักงานที่เบอร์ 02-070-6611 ได้ eatsHUB ยังมี Cloud Kitchen ที่อ่อนนุชทำให้ส่งอาหารได้เร็วและหลากหลาย ร้านค้าที่เข้าร่วมจะได้รับรายได้จากการขายในวันถัดไปโดยไม่มีขั้นต่ำและได้ใช้ระบบส่งเสริมการขายที่วิเคราะห์จาก Big Data

 

 

     2. Proud Cloudmarket Platform

         แฟลตฟอร์มที่ช่วยรวมบิลการสั่งให้เป็นหนึ่งเดียวไม่ว่าจะสั่งผ่านแอปเดลิเวอรี่ Grab, Line Man หรือ Robinhood หากอยู่ในตลาดเดียวกัน Proud จะรวบรวมการสั่งในแต่ละร้านที่อยู่ตลาดเดียวกันทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งได้หลายร้านในตลาดโดยเสียค่าส่งเพียงครั้งเดียวและไม่ต้องออกไปรับอาหารจากคนขับหลายรอบ ร้านค้าที่เข้าร่วมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มและมีออร์เดอร์มากขึ้น เจ้าของตลาดลดความเสี่ยงและได้ทำการตลาดเพิ่มมีคนสนใจตลาดมากขึ้น 

 

 

     3. ส่งสด

         แพลตฟอร์มของตลาดยิ่งเจริญที่ตลาดรับประกันความสด หากสินค้าได้รับความเสียหายทางตลาดยินดีคืนเงินเหมาะมากสำหรับผู้ประกอบการเพราะส่งสดเริ่มส่งตั้งแต่ตี 4 มีราคาส่งสำหรับผู้ประกอบการหรือลูกค้าที่ต้องการซื้อจำนวนน้อยก็สามารถซื้อได้เพราะส่งสดไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อ มีช่องทางการติดต่อสั่งซื้อที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นไลน์ เฟซบุ๊กหรือโทรสั่งซื้อก็สามารถทำได้

 

 

     4. AccRevo Digital Services Hub

          แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะช่วยให้การทำบัญชีของผู้ประกอบการง่ายขึ้น มีพนักงานบัญชีมืออาชีพค่อยดูแลและให้คำปรึกษา AccRevo แบ่งบริการออนไลน์เป็น 2 ระบบ ระบบแรก AccRevo Accistant เป็นโปรแกรมจัดการบัญชี On Cloud ถูกออกแบบมาให้ผู้ประกอบการใช้งานได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว ผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องบัญชีก็สามารถบริหารจัดการ ออกเอกสารด้านบัญชีได้ครบถ้วน ระบบสอง AccRevo The Book โปรแกรมบันทึกข้อมูลบัญชีอัตโนมัติเป็นผู้ช่วยนักบัญชีในการบันทึกข้อมูลบัญชีเบื้องต้นทำให้นักบัญชีวิเคราะห์ข้อมูลได้ง่าย ไม่ต้องค่อยกังวลกับเอกสารกระดาษจำนวนมาก

 

 

     5. GB Prime Pay

         ผู้ให้บริการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยเหมาะมากสำหรับผู้ประกอบการออนไลน์เพราะรองรับการรับเงินจากหลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น WeChat Pay, True Money Wallet, Rabbit Line Pay, ShopeePay และ Atome นอกจากนี้ GB ยังมีการให้บริการ Link Payment, API’s & Plug-in, และ GB Shop สำหรับพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการสร้างร้านค้าออนไลน์เพิ่มอีกด้วย

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup