Digital Marketing

6 เคล็ดลับเสริมร้านปังได้ง่ายๆ ด้วยรีวิวใน Google Maps 

 

Text : flymetothemoon

     Did you know? จากรายงานของ Google ประเทศไทยในปี 2565 มีผู้ใช้ขอเส้นทางเพิ่มขึ้นจากปี 2564 ถึง 110% และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ใช้ข้อมูลการรีวิวใน Google Maps ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงแรม คลินิก และอิ่นๆ Google Maps จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเข้าถึงลูกค้า และมีความสำคัญไม่น้อยในการตัดสินใจเลือกสถานที่ที่จะไป ดังนั้นแล้วจะทำอย่างไร ถึงจะทำให้การรีวิวใน Google Maps ได้ผลดี

 

1.การตอบคำถามและขอบคุณลูกค้าใน Google Maps

    ค่อยตรวจสอบและตอบคำถามอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการขอบคุณลูกค้าที่เข้ามารีวิวทำให้ลูกค้าประทับใจและเห็นถึงความใส่ใจและอยากให้ความร่วมมือ

2. ค่อยตรวจสอบรีวิว รักษาความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของรีวิว

    บ่อยครั้งที่ในรีวิวเราจะเห็นคนที่ชอบมาใส่ข้อมูลผิดๆ หรือข้อมูลที่ไม่เกี่ยวข้องกับร้านค้า หากเราปล่อยรีวิวประเภทนี้ทิ้งไว้จะทำให้คนอื่นที่เห็นรีวิวรู้สึกร้านเราไม่น่าเชื่อถือได้ ซึ่งหากเจอปัญหาสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้

 

3. การแปะลิงก์แจ้งลูกค้าในโซเชียลมีเดียผ่านช่องทางต่างๆ

    ส่วนใหญ่ Google Maps เป็นข้อมูลแนะนำสำหรับผู้ใช้ที่หาร้านค้าน่าสนใจใหม่ๆ ดังนั้น การสร้างความน่าเชื่อคือการขอให้ลูกค้าหรือคนที่รู้จักที่เป็นผู้ติดตามร้านอยู่แล้วในโซเชียลมีเดียต่างๆ มาช่วยรีวิวจึงเป็นสิ่งสำคัญ

4. ส่ง Messenger Comment Email หรือ Review card ทิ้งท้ายเมื่อได้พูดคุยกับลูกค้า

    เมื่อตอบคำถามลูกค้าจบแล้วเพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนลูกค้าเราสามารถแปะลิงก์ทิ้งท้ายและพิมพ์บอกหากลูกค้าได้มาร้านแล้วรบกวนช่วยพิมพ์ให้รีวิวความประทับใจร้านผ่านทาง Google Maps ด้วย

 

 

5. ทำคอนเทนต์สอนเขียนรีวิวยังไงบน Google Maps

    การทำร้านบนโซเชียลมีเดียสิ่งสำคัญคือการสร้างคอนเทนต์เพื่อให้คนสนใจหันมาติดตามและอยากมาร้าน หากอยากให้ผู้ติดตามที่เคยมาร้านแล้วรีวิวร้านเพิ่มการทำคอนเทนต์สอนเขียนรีวิวสำหรับคนที่ไม่รู้วิธีจะช่วยเพิ่มรีวิว

6. รีวิวแลกส่วนลดหรือรับของที่ระลึก

    เป็นวิธีที่ต้องใช้ทุนแต่เชื่อว่าหากการบริการดี สินค้ามีคุณภาพ วิธีนี้จะทำให้ร้านได้รีวิวเพิ่มจำนวนมากส่งผลให้ผู้ใช้ Google Maps เห็นร้านเราง่ายขึ้นและเชื่อถือร้านจนตัดสินใจมาร้านจำนวนมากคุ้มกับทุนที่เราออกไปแน่นอน

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup