Q-Life

AALEYAH BY CHOMKWAN เสิร์ฟอาหารฮาลาลในร้านโมร็อกโก



Text : Duckkiez
Photo : Vipa Vida
               
     Say Hello : ร้านอาหารฮาลาลสูตรโบราณแห่งนี้ตกแต่งในสไตล์โมร็อกโก เน้นใช้ลวดลายกราฟิกและคุมโทนด้วยสีพาสเทลเพื่อให้เกิดบรรยากาศผ่อนคลาย ในส่วนของชื่อร้าน Aaleyah แปลว่า ของขวัญจากสวรรค์ อาหารทุกจานจึงปรุงด้วยใจ เลือกใช้เฉพาะวัตถุดิบคุณภาพดี และใช้เนยใส (Ghee) แทนน้ำมัน ซึ่งนอกจากให้กลิ่นหอมอ่อนๆ แล้ว ยังทำให้อาหารไม่มัน ส่วนใครไม่ถนัดอาหารฮาลาล ทางร้านก็มีเมนูทางเลือกอย่างอาหารตะวันตกและอาหารไทยให้สั่ง


         
     Chef Recommended :
เปิดมื้ออร่อยด้วยเมนูกินเล่นอย่าง ขนมจีบกุ้ง อัดแน่นด้วยเนื้อกุ้ง หอมกลิ่นเนยอ่อนๆ ถัดมาเป็น ข้าวหมกรวมมิตร ที่ไม่สั่งถือว่ามาไม่ถึงร้าน ทีเด็ดอยู่ที่หุงข้าวด้วยน้ำต้มผักและเนยใส เสิร์ฟพร้อมน่องไก่ส่วนสะโพก ปลาแซลมอน กุ้ง ปลาหมึก ลิ้นวัว ปูนิ่ม หอยเชลล์ และหอยแมลงภู่ ถ้ารู้สึกเลี่ยนแนะนำให้รับประทานคู่แกงเปรี้ยว แกงโบราณน้ำขลุกขลิกรสเปรี้ยวนำ เค็มตาม เมนูนี้มี 3 ไซส์ให้เลือก คือ ไซส์ S (ไม่มีลิ้นวัวกับปูนิ่ม) ไซส์ M และไซส์ L ขาแกะอบผลไม้แห้ง ขาแกะอบกับผลไม้แห้งรสหวานอย่างแอปริคอต อินทผลัม และมะเดื่อนานกว่า 6 ชั่วโมงจนเนื้อนุ่ม อร่อยลงตัวกับมันบดผสมผักโขม และ สเต๊กเนื้อจิ้มแจ่ว เนื้อนำเข้าเกรดพรีเมียมย่างสุกกำลังดี เสิร์ฟคู่น้ำจิ้มแจ่วรสเข้มข้นสูตรเฉพาะของทางร้าน


           
     Special : ชัยชาลาเต้ร้อน
ชาอินเดียชงกับน้ำต้มสมุนไพรอย่างพริกไทยดำ กานพลู ขิง และอบเชย แก้วนี้นิยมสั่งหลังรับประทานอาหารเสร็จเพราะมีสรรพคุณช่วยย่อยและขับลม เติมความหวานได้ตามชอบด้วยน้ำผึ้ง


           
     Location :
ใกล้ปากซอยสีลม 19 ติดกับตึกจิวเวลรีเทรดเซ็นเตอร์ เปิดบริการทุกวัน 10.00-22.00 น. โทร. 08-1912-2095 และ 09-4642-4296 Facebook : aaleyahbychomkwan และ aaleyahbychomkwansilom Instagram : aaleyahbychomkwan


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี