Digital Marketing

4 เครื่องมือช่วยวิเคราะห์ IG ที่ผู้ประกอบการต้องรู้




Main Idea
 
  •  Instagram เป็นหนึ่งในช่องทางที่สำคัญสำหรับการทำการตลาด โดยที่ผ่านมามีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นตลอดเวลา โดยเฉพาะในกลุ่มกลุ่มวัยรุ่นหรือวัยที่เพิ่งเริ่มทำงาน
 
  • Instagram เครื่องมือมากมายที่จะมาช่วยให้การทำการตลาดนั้นง่ายและสะดวก เราจะพาไปรู้จักกับเครื่องมือ 4 ตัวที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการวิเคราะห์ข้อมูลได้ง่ายขึ้น
 



     ที่ผ่านมาอินสตาแกรมได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ เช่น การติดแท็กสินค้า การโต้ตอบรูปแบบใหม่บน Instagram Stories และการซ่อนจำนวนไลค์ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อการประเมินประสิทธิภาพการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียนี้ ดังนั้น ผู้ประกอบการจึงต้องมีเครื่องมือวิเคราะห์ต่อไปนี้เป็นตัวช่วย







     - Tailwind
เครื่องมือติดตามผู้ติดตามอินสตาแกรมของแบรนด์ ตรวจสอบแฮชแท็กว่าทำให้โพสต์ถูกมองเห็นมากน้อยเพียงใด และเปรียบเทียบความสำเร็จของแต่ละโพสต์ รวมถึงค้นหาผู้ติดตามที่มีอิทธิพลกับแบรนด์ ซึ่งอาจทำให้ผู้ประกอบการได้เจอกับพันธมิตรทางการตลาด


 



     


     - Hootsuite
 เครื่องมือที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในเรื่องการตั้งเวลาโพสต์ รวมถึงรวมทุกบัญชีโซเชียลฯ ที่ผู้ประกอบการใช้งานไว้ในหน้าเดียวกัน เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการ และมีการรายงานเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดตาม อัตราการมีส่วนร่วมในแต่ละโพสต์ และยอดไลค์ของแต่ละรูปภาพ เป็นต้น  


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup