Digital Marketing

10 สินค้าขายดีมีเงินเสริมเข้ากระเป๋าง่ายๆ ช่วงเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่

 


     ช่วงส่งท้ายปลายปีมักเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและช่วงเวลาแห่งการใช้จ่าย หาของขวัญ เล่นเกม จับสลาก ซื้อไปฝากคนที่รัก ญาติผู้ใหญ่ ทำให้สินค้าหลายตัวขายดีเป็นพิเศษในช่วงนี้และถ้าใครอยากจะหารายได้เสริมเข้ากระเป๋า ลองดูสินค้าเหล่านี้ไปเป็นไอเดียประกอบได้


 

     1. ของตกแต่งบ้าน สายรุ้ง ธง ลูกโป่ง

     เพราะอยู่ในช่วงเวลาแห่งความสุขหลายคนจึงมองหาของที่ช่วยเพิ่มสีสันให้ที่บ้าน ที่พัก หรือแม้แต่ร้านค้าต่าง ๆ ดูสดใส ไอเท็มยอมนิยมพวก สายรุ้งหลากสี ธงราว ลูกโป่ง ต้นคริสต์มาส นำมาตกแต่งตามเสา หรือผนังบ้าน เพื่อให้ดูเข้ากับเทศกาลแห่งความสุข
 




     2. กระเช้าของขวัญ

     เป็นอีกหนึ่งสินค้ายอดนิยม เพื่อให้เข้ากับช่วงที่ฝุ่น PM 2.5 หนาตา ก็อาจจัดกระเช้าที่รักษ์โลก หรือหาสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพอนามัยให้เข้ากับวิกฤตไวรัสระบาด ช่วยเพิ่มมูลค่าความน่าสนใจได้ไม่น้อย
 


 

     3. การ์ดอวยพรทำมือ

     ถ้าใครมีไอเดียด้านศิลปะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ตอนนี้ได้ ออกแบบทำการ์ดอวยพรแฮนเมดด์เก๋ๆ ไม่เหมือนใคร ยิ่งไม่เหมือนใคร ยิ่งมีคนต้องการหา เพราะคนส่วนใหญ่มักอยากได้อะไรที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร
 





     4. เค้ก คุกกี้

     ถือว่าเป็นอาหารประจำฤดูกาลที่ขาดไม่ได้ ถ้าใครมีฝีมือในการทำอาหาร ลองเผื่อว่าทานแล้วน้ำหนักไม่ขึ้น ผู้บริโภคที่รักสุขภาพอาจจะช่วยเรียกลูกค้าได้มากขึ้น
 


 

     5. ของขวัญของชำร่วย

     นอจากกระเช้าที่ดูเป็นทางการแล้ว ของขวัญชิ้นเล็กๆ อย่าง ตุ๊กตา นาฬิกา พวงกุญแจ กรอบรูป ฯลฯ เหล่านี้เป็นของขวัญที่เข้ากับไลน์สไตล์คนหนุ่มสาวได้มากกว่ายิ่งบางออฟฟิศหรือบางบ้านมีการจัดงานสังสรรค์ก็ต้องมีการจับฉลากของขวัญกันด้วย
 




     6. อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ
 
     ในยุคที่โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือจึงเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แล้วยิ่งเทศกาลปีใหม่แบบนี้หลายคนจึงเลือกที่จะซื้ออุปกรณ์โทรศัพท์มือถือไปเป็นของขวัญ ของฝาก ให้กับคนที่ตัวเองรัก อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือที่คนนิยมซื้อเป็นของฝากนั้น ไม่ว่าจะเป็นหูฟัง ลำโพงพกพา เคสโทรศัพท์ หรือแม้กระทั่งที่ชาร์ตแบตสํารองเป็นต้น อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เป็นสินค้าขายดี เนื่องจากคนให้คิดว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้รับ แล้วยังสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย
 




     7. อาหาร/เครื่องดื่ม
 
     ช่วงเวลาแห่งความสุขแบบนี้คนส่วนใหญ่มักจะเฮฮาสังสรรค์ดังนั้นอาหารและเครื่องดื่มในช่วงนี้จะขายดีมาก หากเราอยากขายอะไรที่เป็นรายได้ดีๆ ในช่วงนี้แนะนำร้านเครื่องดื่มหรืออาหารง่ายๆ ประเภททอด ปิ้ง ย่าง แต่มีข้อแม้คือต้องใส่ใจในคุณภาพ หากไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นแบบไหนอย่างไร
 



 
     8. เครื่องสำอาง
 
      ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นแบบไหน คุณผู้หญิงส่วนใหญ่มักไม่ลืมเรื่องความสวยงามตัวเองไปได้ ยิ่งใกล้เข้าปีใหม่ หลายคนมีแผนจะเดินทางไปเที่ยว  ช่วงนี้จะต้องดูดีเป็นพิเศษ ดังนั้น เครื่องสำอางเป็นสินค้าขายดีทุกยุคสมัย ยิ่งช่วงเทศกาลแบบนี้จะยิ่งขายดีมากขึ้น 

 




     9. เสื้อผ้า/รองเท้า
 
     หลังจากที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยมาทั้งปี หลายคนอยากให้รางวัลกับตัวเอง หลายคนอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้น เสื้อผ้า รองเท้า กลายเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ ที่ซื้องายขายคล่อง

 




     10. ของฝาก

     วันปีใหม่ คนเดินทางกลับต่างจังหวัด หรือไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ย่อมมีของฝากติดไม้ติดมือ ไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่ หรือเพื่อน ๆ ของฝากที่มักจะขายดีในช่วงนี้ก็ได้แก่ ของแห้ง อาหารแปรรูป ผลไม้แปรรูป ขนม สินค้าพื้นบ้าน เป็นต้น



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup